ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของวันเสาร์ที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา แอสตัน วิลลา เปิดรัง วิลลา ปาร์ก ล้างตา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเพิ่งบุกไปแพ้ “ผีแดง” 0-1 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยในครึ่งแรก เป็นทีมเยือนที่ยิงประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส ยิงไกล แล้ว เอมิเลียโน มาร์ติเนซ นายทวาร “สิงห์ผงาด” รับพลาดซองแตก ลูกลอดขาเข้าประตูไปในนาทีที่ 6 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง บรูโน แฟร์นันด์ส ยิงประตูที่ 2 ของตัวเอง ให้ “ผีแดง” หนีเป็น 2-0 ในนาทีที่ 67 หลังจากนั้น “สิงห์ผงาด” บุกหนัก ก่อนมาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 77 จากการยิงของ จาค็อบ แรมซีย์ และถึงนาทีที่ 81 ฟิลิปเป คูตินโญ มิดฟิลด์ตัวใหม่ของเจ้าถิ่น ที่ลงประเดิมสนามเป็นเกมแรกในฐานะตัวสำรองนั้น ได้จังหวะชาร์จจ่อ ๆ ตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกันไปอย่างดุเดือด 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ผลเสมอเกมนี้ ทำให้ แอสตัน วิลลา มีเพิ่มเป็น 23 แต้มจาก 20 นัด อยู่อันดับ 13 ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เตะ 20 นัดมี 32 คะแนน ยังอยู่อันดับ 7 ของตาราง

ผลคู่อื่น แมนเชสเตอร์ ซิตี ชนะ เชลซี 1-0, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสมอ วัตฟอร์ด 1-1, นอริช ซิตี ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ชนะ เซาแธมป์ตัน 3-1

เครดิตภาพ : REUTERS