ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค. 21.00 น. “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เล่นในรังแอนฟิลด์เจอกับ “ผึ้งน้อย” เบรนท์ฟอร์ด โดยฝ่ายแรกเพิ่งทำได้แค่เสมอ อาร์เซนอล ในถ้วยคาราบาว คัพ รอบรองฯ นัดแรก ขณะที่ทีมเยือน โดน เซาแธมป์ตัน ถล่มแหลก 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล สภาพทีมไม่ต่างจากเดิมนัก ขาดคนที่ไปถ้วยแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ นาบี เกอิตา รวมถึงคนที่เจ็บอย่าง แนต ฟิลลิปส์, ติอาโก อัลคันทารา, ฮาร์วีย์ เอลเลียต และ ดิวอค โอริกี ส่วน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ หายจากโควิด แต่ดูยังไม่สมบูรณ์ น่าจะเป็น เนโก วิลเลียมส์ ได้ทำหน้าที่ในแนวรับร่วมกับ โจแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ คอสตา ซิมิคาส ตรงกลางเปลี่ยนเอาเจมส์ มิลเนอร์ เป็นสำรอง เคอร์ติส โจนส์ ลงแทนประสานงานกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ เกมรุกมี ดิโอโก โชตา, โรแบร์โต ฟีร์มิโน และ ทาคุมิ มินามิโนะ

ด้าน โธมัส แฟรงค์ กุนซือเบรนท์ฟอร์ด ซึ่งเปิดรังแบ่งแต้มจาก “หงส์แดง” หลังเสมอกัน 3-3 ในการเจอกันเกมแรกของซีซั่นนี้ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วนั้น จะไม่มี แฟรงค์ ออนเยกา ไปเล่นให้ทีมชาติ และ เซร์กี คานอส บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาหลัง ขณะที่ โจช ดาซิลวา, เดวิด รายา, ชาร์ลี กูด และ มาเทียส จอร์เกนเซน บาดเจ็บทั้งหมด