“ลา รีปุบลิกา” สื่อดังในประเทศอิตาลี รายงานว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการยื่นข้อเสนอมูลค่า 58 ล้านปอนด์ (ราว 2,642 ล้านบาท) ให้ ฟิออเรนตินา ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี พิจารณาอย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อขอซื้อตัว ดูซาน วลาโฮวิช ดาวยิงตัวเก่งของ “ม่วงมหากาฬ” มาเสริมทัพ

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า “ม่วงมหากาฬ” พยายามรั้ง วลาโฮวิช ที่ยังเหลือสัญญาอีก 18 เดือนให้อยู่กับทีมต่อไป โดยยื่นสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลา 5 ปีเป็นมูลค่ารวม 34 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม เอเย่นต์ส่วนตัวของดาวยิงชาวเซอร์เบีย เรียกร้องค่าเหนื่อยถึงปีละ 6.6 ล้านปอนด์ รวมถึงขอส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์จากค่าตัวในการย้ายทีมอีกด้วย ส่งผลให้ ร็อคโก คอมมิสโซ ประธานสโมสรฟิออเรนตินา อาจจำเป็นต้องขายดาวยิงรายนี้ออกไป

ขณะที่ล่าสุด “ลา รีปุบลิกา” รายงานว่า “ปืนใหญ่” ซึ่งตกเป็นข่าวสนใจ วลาโฮวิช มาอย่างยาวนานนั้น ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 58 ล้านปอนด์ให้ “ม่วงมหากาฬ” พิจารณาอย่างเป็นทางการ เพื่อดึงตัวดาวเตะวัย 21 ปีไปเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้แล้ว อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าประธานทีม “วิโอลา” น่าจะต้องการค่าตัวดาวเตะรายนี้ที่ 63 ล้านปอนด์เป็นอย่างน้อย