“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า นักชกในสังกัดนครหลวงฯ อีกรายที่จะผลักดันให้ขึ้นชิงแชมป์โลกคือ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) และแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) ซึ่งสภามวยโลก (WBC) ให้ชกตัดเชือกกับ เจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ 2 WBC และแชมป์เข็มขัดเงินรุ่นแบนตั้มเวต WBC SILVER จากออสเตรเลีย เพื่อหาผู้ชนะไปท้าชิงแชมป์โลกรุ่นนี้ของ WBC กับ โนนิโต โดแนร์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกจากฟิลิปปินส์

โดยบอสใหญ่ค่ายนครหลวงฯ เปิดเผยว่า ช่วงนี้อยู่ระหว่างการเจรจาจัดการชกอยู่กับทางฝ่ายของ เจสัน โมโลนีย์ ซึ่งตนขอให้ไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ระหว่าง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับคู่ปรับเก่า คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก เสร็จสิ้นก่อน เพราะต้องการเตรียมพร้อม “เจ้าแหลม” ให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม “เสี่ยฮุย” เปิดเผยว่า แม้ตอนนี้ศึกของ “เจ้าแหลม-คูเอดราส ภาค 2” ซึ่งเดิมกำหนดชก 5 ก.พ.นี้ ที่แอริโซนา, สหรัฐอเมริกา กำลังรอว่าจะเลื่อนชกหรือไม่ เพราะคู่เอกในรายการคือ เจสซี วาร์กัส ยอดนักชกสหรัฐอเมริกา ที่จะชกกับ เลียม สมิธ จากอังกฤษ นั้น วาร์กัส ติดเชื้อโควิด-19 แต่ถ้าหากต้องเลื่อนจริง ก็คงไม่เกินปลายเดือน ก.พ.นี้ หรือราววันที่ 26 ก.พ.นี้ จากนั้นจะเป็นการชกตัดเชือกของ นวพล ต่อไป

“เสี่ยฮุย” เปิดเผยอีกว่า ในการเจรจาไฟต์ตัดเชือก “นวพล-โมโลนีย์” นั้น ทาง เจสัน โมโลนีย์ ต้องการไปจัดศึกนี้ที่บ้านเกิด ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตนไม่ตกลง แต่หากไปชกที่สหรัฐอเมริกา ประเทศเป็นกลางก็พร้อม และหาก โมโลนีย์ ยืนกรานที่จะชกในออสเตรเลีย ตนก็จะขอประมูลการชก เพื่อนำการชกตัดเชือกคู่นี้มาจัดในเมืองไทยให้ได้ เพื่อให้ นวพล ได้มีโอกาสมากที่สุดในการขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

สำหรับ เจสัน โมโลนีย์ เจ้าของสถิติ ชนะ 22 (น็อก 18) แพ้ 2 ออกมาประกาศแล้วว่า ตนเองไม่เคยประมาท นวพล ที่เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 อยู่ สถิติการชก ชนะ 51 (น็อก 41) แพ้เพียง 1 ครั้ง ในไฟต์ที่ขึ้นชิงแชมป์โลกในเมืองไทย แพ้ ฮวน เฮอร์นานเดซ และเสมอ 1 ครั้ง กับ ศรีสะเกษ สมัยที่ยังไม่อยู่ค่ายเดียวกัน เพราะหาก นวพล ไม่เก่งจริงก็คงไม่ขึ้นมาเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 แต่ตนจะกำจัด นวพล ออกจากเส้นทาง เพราะตนต้องการขึ้นชิงแชมป์โลกกับ โดแนร์ เช่นกัน