ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ อบต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกษตรกรเข้าร่วม

นายอำพน ศิริคำ เกษตรจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ด้วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯเพื่อ ให้บริการแก่เกษตรกร ในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ครบถ้วนทุกด้านในคราวเดียวกัน และสอดคล้องกับปัญหาความต้องการของเกษตรกร ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือกัน ระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน

ในส่วนของ จ.หนองบัวลำภู คณะกรรมการโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ได้จัดงานครั้งนี้ขึ้น ภายในงานมีกิจกรรมการเปิดให้บริการคลินิกเกษตร ที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกร นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการด้าน การเกษตร การจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์แปรรูปด้านการเกษตรขององค์กรเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน มีเกษตรกร มารับบริการและมาร่วมงาน ร่วม 100 คน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วย ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงพาณิชย์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนส่วนราชการ และภาคเอกชน ที่ได้ให้การสนับสนุนการร่วมให้บริการความรู้ และวิชาการเกษตร แก่พี่น้องเกษตรกรที่มาร่วมงานในครั้งนี้