“เน็ตฟลิกซ์” บริการสตรีมมิ่งบันเทิงชื่อดังของโลก เตรียมตีแผ่เรื่องราววุ่นวายเกี่ยวกับการขอยกเว้นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และปัญหาวุ่นวายเรื่องวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลียของ โนวิค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกออกฉาย ในรูปแบบของสารคดีเป็นซีรีส์ คล้ายกับ “ไดร์ฟ ทู เซอร์ไวฟ์ (Drive To Survive)” สารคดีตีแผ่เรื่องราวในวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ที่ออกฉายและสร้างความฮือฮาไปก่อนหน้านี้

“เดลี เมล์” สื่อดังแดนผู้ดี ระบุว่า ทีมงานของ “บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ ฟิล์ม” บริษัทโปรดักชั่นยักษ์ใหญ่จากกรุงลอนดอน เป็นผู้ดำเนินการสร้างสารคดีดังกล่าว และมี เจมส์ เกย์ รีส์ ซึ่งเคยสร้าง “ไดร์ฟ ทู เซอร์ไวฟ์” จนประสบความสำเร็จมาแล้วนั้น เป็นหัวหน้าทีมผู้สร้าง โดยก่อนหน้านี้ ทีมงานได้เดินทางไปยังแดนจิงโจ้ เพื่อถ่ายทำเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นของหนึ่งในฤดูกาลดวลลูกสักหลาดที่ได้รับการจับตามองมากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าย่อมรวมถึงเรื่องราววุ่นวายของ ยอโควิช ด้วย และทีมงานจะได้รับอนุญาตให้เข้าไปเก็บภาพในพื้นที่ลับเฉพาะต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว ห้องทำกายภาพ รวมถึงเลานจ์สำหรับพักผ่อนของบรรดาผู้เล่น

ทั้งนี้ ยอโควิช ยื่นเรื่องขอยกเว้นการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อเดินทางเข้าแดนจิงโจ้ แต่ถูกกักตัวที่สนามบิน และถูกทางการออสเตรเลียยกเลิกวีซ่าจนเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลกในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่ศาลจะตัดสินว่าเจ้าตัวทำเรื่องขอยกเว้นฉีดวัคซีนถูกต้องตามกระบวนการ และมีคำสั่งให้คืนวีซ่า และปล่อยเจ้าตัวออกจากสถานที่กักตัว ส่งผลให้นักหวดเลือดเซิร์บสามารถลงป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี ที่จะเริ่มดวลแร็กเกตในวันที่ 17 ม.ค. นี้ได้ แม้รัฐมนตรีกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย จะยังคงมีอำนาจตามกฎหมายในการยกเลิกวีซ่าของเจ้าตัวได้อยู่ก็ตาม

งานเข้าส่อโดนอีก​ 2​ ชาติเล่นงาน
ขณะเดียวกัน “เดลี เมล์” ยังรายงานด้วยว่า ยอโควิช อาจประเจอปัญหาในการเดินทางเข้าประเทศสเปน รวมถึง เซอร์เบีย บ้านเกิด ในช่วงหลังจากนี้ หลังเจ้าตัวออกมายอมรับว่าละเมิดกฎการกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ก่อนหน้านี้ ทีมทนายของ ยอโควิช เปิดเผยข้อมูลต่อศาลว่า นักหวดเลือดเซิร์บ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงกลางเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ได้รับการยกเว้นการฉีดวัคซีนเพื่อเดินทางเข้าแดนจิงโจ้ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาดังกล่าว “โนเล” กลับเดินทางไปร่วมงานอีเวนต์หนึ่งในบ้านเกิด ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎการกักตัวของทางการเซอร์เบีย แถมยังไม่สวมหน้ากากอนามัยอีกด้วย

ขณะเดียวกัน สื่อดังในแดนผู้ดี ยังระบุว่า ยอโควิช อาจเจอปัญหาในการเดินทางเข้าประเทศสเปนด้วย หลังเจ้าตัวส่อแววว่าจะละเมิดกฎการกักตัวในลักษณะเดียวกัน ในการเดินทางไปยังเกามาร์เบญา เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีข่าวว่าทางการสเปน ได้สั่งให้มีการเริ่มสอบสวนในกรณีดังกล่าวแล้ว

เครดิตภาพ : REUTERS