ยังคงเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวการเสียชีวิตของครูเพลงและศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ผู้ที่ถูกขนานนามว่าเป็นราชาเพลงแหล่และเป็นต้นแบบของนักร้องในวงการเพลงไทย โดยไวพจน์ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจของแฟนๆ​ ทั่วประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ หลังจากมีการเปิดประวัติและความสามารถของไวพจน์ เพชรสุพรรณ ไปอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากก็คือการรับราชินีลูกทุ่งในใจคนไทยตลอดกาลอย่าง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นลูกบุญธรรมและปั้นพุ่มพวงจนโด่งดังไปทั้งประเทศผ่านสายตาอันแหลมคมของไวพจน์

โดยเมื่ออายุได้ 15 ปี บิดาของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้ฝากให้เป็นบุตรบุญธรรมของไวพจน์ เพชรสุพรรณ ซึ่งแต่งเพลงและอัดแผ่นเสียงชุดแรกให้ ชื่อเพลง “แก้วรอพี่” ต่อมามนต์ เมืองเหนือ​ ได้ตั้งชื่อในวงการบันเทิงให้เธอใหม่ว่า “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เธอมีชื่อเสียงมากที่สุดในปี พ.ศ. 2525 โดยมีผลงานเพลงดัง เช่น สาวนาสั่งแฟนนัดพบหน้าอำเภออื้อฮือหล่อจังกระแซะเข้ามาซิดาวเรืองดาวโรยคนดังลืมหลังควายบทเรียนราคาแพง เป็นต้น

สำหรับ ไวพจน์ เองได้เคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการดัง คุยแซ่บ Show ถึงประเด็นการพบหน้าพุ่มพวงครั้งแรกว่า “คนเราเหมือนมีเซนส์ เหมือนอะไรจะดลบันดาลมาไม่รู้ เหมือนนั่งอยู่หลังเวที พ่อกับแม่ของลูกผึ้ง เขาพาขี่มอเตอร์ไซค์คันใหญ่ๆ​ ไปจอดหลังเวที เด็กพอลงจากรถมากราบที่ตัก เขาจำพ่อได้ พ่อก็ให้เขาร้องเพลงให้ฟัง ทุกคนหันมามองเขาหมดเลย นึกในใจกูเจอแล้ว เจอเพชรในตมแล้ว เดี๋ยวไปขัดเอา ตอนนั้นก็ให้เขาขึ้นเวทีเลย”

หลังจากมีการแชร์ข้อความดังกล่าวออกไป ก็มีแฟนๆ​ เข้ามาพูดคุยและพากันชื่นชมในสายตาแหลมคมของไวพจน์ พร้อมยกไวพจน์เป็นนักร้อง นักแต่งเพลงและผู้สร้างดาวประดับวงการเพลงของไทยโดยแท้จริง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ และ พิพิธภัณฑ์พุ่มพวง ดวงจันทร์