สมาคมมวยโลก (WBA) ประชุมจัดอันดับนักชกประจำเดือนรับปีใหม่ ประจำเดือน ม.ค.2022 มีมติยกให้ เจอร์วอนตา เดวิส แชมป์โลกรุ่นไลต์เวต (135 ปอนด์) WBA ชาวอเมริกัน เป็นนักชกยอดเยี่ยมประจำเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยกย่อง “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) ชาวไทย เป็นนักชกเกียรติยศประจำเดือน

สำหรับ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ นั้น สมาคมมวยโลก (WBA) ชี้ ว่า มีผลงานการชกในเดือน ธ.ค.ปลายปีที่ผ่านมา โดดเด่นมาก โดยเฉพาะไฟต์ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2021 ที่ภูเก็ต ที่สามารถชนะน็อก โรเบิร์ต พาราเดโร ยอดนักชกฟิลิปปินส์ ในยก 5 ได้แสดงให้เห็นถึงพลังหมัดที่หนักหน่วง และฟอร์มการชกที่พัฒนาขึ้นมา พร้อมยังรักษาสถิติเป็นแชมป์โลกไร้พ่ายต่อไป ในสถติการชกชนะ 23 ไฟต์รวด (น็อก 9) 

ขณะเดียวกัน กิลแบร์โต เมนโดซา ประธานสมาคมมวยโลก (WBA) ยืนยันจะปฏิรูปแชมป์ของ WBA ให้มีแชมป์โลกแต่ละรุ่นเพียงหนึ่งเดียวภายในปี 2023 หรือภานในปี พ.ศ.2566 นี้ หลังจากที่ขณะที่ WBA ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะมีแชมป์โลกรุ่นละ 2 คน คือ เข็มขัดแชมป์ซูเปอร์แชมป์  (WBA SUPER CHAMPION) ที่ยกย่องให้แชมป์โลกที่ป้องกันแชมป์ได้นาน ๆ เป็นซูเปอร์แชมป์ และ เข็มขัดแชมป์โลกปกติก หรือ เวิลด์ แชมเปี้ยน WBA WORLD CHAMPION

ซึ่งในรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) มี น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ เป็นแชมป์โลกเข็มขัด WBA SUPER CHAMPION และมี เอริค โรซา จากโดมินิกัน เป็นแชมป์โลก เข็มขัดเวิลด์แชมเปี้ยน โดย ประธาน WBA จะให้ 2 แชมป์โลกแต่ละรุ่นได้ชกล้มแชมป์กันตั้งแต่ในปีนี้ เพื่อรวมแชมป์โลกเป็นหนึ่งเดียวทุกรุ่น รวมทั้ง น็อคเอาท์ ที่จะต้องเจอกับ โรซา ด้วย เพื่อเป้าหมายการมีแชมป์โลก WBA เพียงคนเดียวแต่ละรุ่นภายในปี พ.ศ.2566