นายอุดม เพชรคุต รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายชิตสกนธ์ รังษีเสริมสุข นายดุสิต จิรภัทรากร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายองอาจ แดงสั้น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เขตอำเภอสวนผึ้ง นายณัฐวุฒิ เบญจสุรัตส์วงศ์ ผู้ช่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ภายในโครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริ หมู่ที่ 4 บ้านบ่อหวี ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เพื่อติดตามโครงการที่ขอรับการสนับสนุนเครื่องจักรและงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี โดยมี นายอดุลย์ ถาวรกุล นายอำเภอสวนผึ้ง นายธนบดี อินทะมาต ผู้จัดการฟาร์มตัวอย่างบ้านบ่อหวี นายมนัส ศิริจรรยาพงษ์ นายก อบต.ท่าเคย นายพุฒ แย้มพรหม นายก อบต.ตะนาวศรี จ.ส.อ.อร่าม นทร์ฉาย นายก อบต.สวนผึ้ง นายพงษ์ศักดิ์ สุขมงคล หัวหน้าหน่วยป้องกันพัฒนาป่าไม้สวนผึ้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ร่วมให้การต้อนรับและประชุมเพื่อหารือร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่เกษตรฟาร์มตัวอย่างในครั้งนี้

จากการประชุมได้มีการเสนอให้ทาง อบต.ในพื้นที่ ทำหนังสือร้องขอสนับสนุนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมสนับสนุน เครื่องจักรและตั้งงบประมาณนำเข่าแผนพัฒนาเพื่อดำเนินการปรับปรุงโดยรอบ มีโครงการปรับปรุงผิวจราจรภายในบริเวณฟาร์มตัวอย่าง การทำแนวกันไฟป่าและขุดลอกลำห้วย ขยายระบบไฟฟ้าแสงสว่างระบบโซลาร์เซลล์ และระบบน้ำสะอาดตามแนวถนน การพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและอนุรักษ์ธรรมชาติแบบวิถีท้องถิ่น การก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซม-สร้างศาลาทรงงาน ปรับปรุงอาคารสำนักงาน ก่อสร้างร้านค้าเพื่อจำหน่ายผลผลิต และการปรับปรุงระบบน้ำในแปลงเกษตรและพืชสมุนไพร ซึ่งในเบื้องต้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีได้สนับสนุนเครื่องจักร เพื่อดำเนินการปรับปรุงถนน และทำแนวกันไฟ ป้องกันปัญหาไฟป่า ระยะทาง 20 กิโลเมตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและความเสียหายจากไฟป่าในช่วงหน้าแล้งนี้

ทางด้าน นายวิวัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้เปิดเผยว่าในส่วนของการลงพื้นที่ที่ฟาร์มตัวอย่าง โครงการพระราชดําริที่บ้านบ่อหวี ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง (บ้านบ่อหวี) หมู่ที่ 4 ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระราชทานพื้นที่ฟาร์มตัวอย่าง ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้รับการประสานงานจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทางผู้จัดการฟาร์มตัวอย่างบ้านบ่อหวี ขอสนับสนุนเครื่องจักรช่วยทําแนวกันไฟ เพราะทุกปีไฟป่าจะมาประมาณสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งก็สั่งการให้ดำเนินการโดยปรับเกรดให้เป็นแนวถนนทําเป็นแนวกันไฟในคราวเดียงกันเลย คาดว่าจะทันก่อนที่ไฟป่าจะมา ในส่วนแนวทางต่อไปได้ร่วมหารือกับหน่วยง่านที่เกี่ยวข้องโดยจะนำโครงการต่างๆ เข้าแผนพัฒนาเพื่อทำการปรับปรุงพัฒนาให้ฟาร์มตัวอย่างนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ และทางการเกษตร รวมถึงการประกอบอาชีพของชาวบ้านในพื้นที่ เราก็มาช่วยกันคิดว่าจะปรับปรุงในแนวไหน ลักษณะใดซึ่งปัจจุบันเชื่อว่าพื้นที่แห่งนี้มีความพร้อมและอุดมสมบูรณ์มาก สถานที่นี้อาจจะเป็นจุดหนึ่งที่โดดเด่นของอําเภอสวนผึ้ง ทุกฝ่ายร่วมกันพัฒนา ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีเป็นอีกหน่วยงานหนึ่งยินดีที่จะสนับสนุนเครื่องจักรและงบประมาณ และผลักดันให้ชาวบ้านสามารถต่อยอดกับเกษตรทฤษฎีใหม่ไปสร้างอาชีพสร้างรายได้ด้วยตนเองด้วย.