ทำเอาหลายคนตกใจและเป็นห่วงกันหนักมากทันทีหลังนักแสดงหนุ่ม โพลาร์-ชยพล อินทรวงศ์ เจอลูกลิงตะปบกระจกตาถลอก ต้องรีบแอดมิทหาหมอโดยด่วน โดยหนุ่มโพลาร์เล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

เริ่มจากข้อความเล่าว่า “เกิ๊นนนนไปครับ!!! วันนี้มาหาหมอตา เพราะโดนลูกสาวลิงจิ๋ว ตะปบตา (อันที่จริงคือลูกตั้งใจที่จะเล่นเส้นผมที่ปรกคิ้ว) หาหมอตาเสร็จ หมอแจ้งว่าต้องส่งไปที่ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ผมแจ้งว่า ผมเพิ่งฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าเข็มสุดท้าย ไปวันที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยปกติมันน่าจะอยู่ได้อีกระยะใหญ่ คงไม่ต้องฉีดแล้วครับ หมอแจ้งว่า ขออนุญาตส่งไปตามระบบนะคะ ผมจึงเดินไปอีกแผนกพร้อมแจ้งพยาบาลแบบเดิม

ขณะรอ พบหมอคนที่ 2 เดินมาบริเวณหน้าเคาน์เตอร์พอดี พยาบาลจึงแจ้งเคสผม (โดยไม่ได้เข้าห้องตรวจ) ผมจึงช่วยแจ้งเพิ่มเติมเพื่อความรวดเร็ว เพราะนั่งอยู่ตรงหน้าเคาน์เตอร์พอดี ผมฉีดวัคซีนบาดทะยัก เหลือ 1 เข็ม ซึ่งจะฉีดตอนมิถุนายนนี้ ส่วน วัคซีนพิษสุนัขบ้า ฉีดเข็มสุดท้ายครบ ไปประมาณ 10 วันที่ผ่านมา คงยังไม่จำเป็นต้องฉีดแน่นอนครับ”
หมอก็ตอบว่า “ใช่ครับ”

เมื่อใบเสร็จรับเงินออกมา มีค่าหมอ 2 คน
คนละ 600 บาท … ผมจึงทักท้วงในส่วนนี้
การเงินจึงโทรฯ หาหมอคนที่ 2 หมอถามว่าคนไข้จ่ายยังไง การเงินแจ้งว่าใช้ประกัน คุณหมอยืนยันคิดเงินตามเดิม
ผมยืนยัน ขอไม่จ่าย เพราะตั้งแต่แรก ก็แจ้งแล้วว่าเพิ่งฉีดมาครบแล้ว เมื่อ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา (10 วัน ที่แล้ว) ไม่ต้องฉีดแล้วแน่นอน ส่วนตัวคุณหมอก็ไม่ได้ให้คำแนะนำ หรือช่วยเหลือด้านการเจ็บป่วยแก่ผม แค่ตอบว่า ผมเข้าใจถูกต้องแล้ว และผมก็ไม่ได้มาปรึกษาแต่มาบอกตามระบบของโรงพยาบาล สุดท้าย ทางโรงพยาบาล จึงยอมเอาค่าหมอคนที่ 2 ออกไปตามที่ผมเรียกร้องสิทธิ

ปล.1 หลักฐานนี้ คือบิลใบแรก ที่คิดค่าหมอ2คน
ปล.2 คิดเงินไม่ว่า ถ้าปรึกษาจริง เพราะเข้าใจว่าเป็นธุรกิจ

ตามด้วยรูปตาของตัวเองที่ลืมไม่ค่อยขึ้น พร้อมข้อความว่า “ถามกันมาเยอะ ว่าตาผมว่าเป็นอย่างไรบ้าง ประกาศให้โลกรู้ก็ได้ครับ ตอนนี้ มีอาการเคืองตาค่อนข้างเยอะ เพราะกระจกตาถลอกเป็นพื้นที่ใหญ่ประมาณหนึ่ง (เห็นได้ชัดมาก ตอนคุณหมอย้อมสี ส่องกล้อง) ข่าวดีคือไม่เกิน 7 วัน จะหายเป็นปกติ
ระหว่างนี้ให้ระวังการติดเชื้อ ด้วยการใช้ยาหยอดยาสม่ำเสมอ
อาการทั่วไปยังมองเห็นได้ แต่!!! ไม่สามารถสู้แสงได้เลย แม้กระทั่งทีวีหรือมือถือ เจอแสงแรงเพียงนิดเดียว น้ำตาจะไหล (แบบในรูป) ตาพร่าและแสบตาทันที ก็จะสูญเสียการมองเห็นจนกว่าน้ำตาจะหยุด และหายแสบตา
วันนี้ตอนที่ออกไปโรงพยาบาล ผมต้องข้ามถนน ซึ่งตัวเองอยู่ในสภาพลืมตาแทบไม่ขึ้นเลย รู้สึกชีวิตเสี่ยงชะมัด น้ำตาก็ไหล จนดูเหมือนคนอกหักกำลังเดินร้องไห้ มีคนมองอยู่เหมือนกัน
ขอบคุณทุกคนสำหรับทุกความห่วงใยนะครับ”

งานนี้เรียกว่าชาวเน็ตและแฟนๆ ก็พากันมาส่กำลังใจให้หนุ่มโพลาร์แบบแน่นๆ โซเชียลทันทีและก็มีข่าวออกไปมากมาย ซึ่งหนุ่มโพลาร์เลยได้ออกมาย้ำอีกรอบว่า “ขอขอบคุณ สำนักข่าวทุกสำนัก ในความห่วงใย
ตอนนี้อาการดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะเบื่อกับการนั่งๆ นอนๆ เพื่อพักสายตา และต้องหยอดตาทั้งวันไปหน่อย แต่เพื่อสุขภาพดวงตา ก็โอเคครับ”
ซึ่งก็ยังคงมีแฟนๆ มาให้กำลังใจหนุ่มโพลาร์อย่างมากมายอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Polar Issawa