จากกรณีที่ลูกชายของผู้กำกับรุ่นใหญ่ ประยูร วงษ์ชื่น 75 ปีโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Janeny Wongchuen แจ้งข่าวว่าคุณพ่อมีอาการเลือดออกทางทวารหนักไม่หยุด ครอบครัวต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป AB เป็นการด่วน

ต่อมา “เจน” ผู้กำกับและผู้จัดละคร ลูกชายของประยูร วงษ์ชื่น ได้อัพเดทอาการของคุณพ่อ โดยระบุว่า “Update อาการพ่อประยูร วงษ์ชื่น ตอนนี้อยู่ห้อง RCU เลือดยังไม่หยุดไหล ต้องให้เลือดตลอด งดน้ำ งดอาหาร ยังต้องการกรุ๊ปเลือด AB อยู่นะครับ วอนผู้ใจบุญบริจาคได้ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าครับ”

ประยูร วงษ์ชื่น ผู้กำกับรุ่นใหญ่

พร้อมกันนี้ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า “ขอแจ้งเรื่องการรับบริจาคเลือดให้คุณพ่อประยูร วงษ์ชื่น เนื่องด้วยตอนนี้ทางโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า แจ้งมาว่าไม่มีเจ้าหน้าที่รับบริจาค แต่สามารถบริจาคได้ที่สภากาชาดไทย ตั้งแต่ 08.30-15.30 น. ทุกวัน ทางโรงพยาบาลจะนำเลือด จากสภากาชาดไทยมาอีกที แต่ถ้าจะบริจาคที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ต้องเป็นวันจันทร์ ขอกราบขอบคุณท่าผู้ใจบุญทุกท่าน ที่เมตตาคุณพ่อมา ณ ที่นี้ด้วย อาการล่าสุดเวลา 15.52 น. เลือดยังไม่หยุดไหล ค่าเลือดอยู่ที่ 26 เปอร์เซ็นต์ จากที่ประเมินต้องมีประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ อาการโดยรวมยังน่าเป็นห่วงอยู่ครับ”

“เจน” ลูกชาย ประยูร วงษ์ชื่น

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Janeny Wongchuen