ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดนัดชายแดนไทย-มาเลเซีย หมู่ 4 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นอภ.ควนโดนมอบหมายให้ พ.จ.อ.ธวัช ช่วยเกตุ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอควนโดน นำกำลังสมาชิก อส.อ.ควนโดน ที่ 5 ร่วมกับ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ตำบล ต.วังประจัน ตร. ทหาร ตชด.436 ด่านกักกันพืช อสม. และบัณฑิตอาสากว่า 50 นาย ร่วมกันตรวจติดตามดูแลความเรียบร้อย ของการเปิดตลาดนัดชายแดนบ้านวังประจัน ผลการตรวจพบว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายพีรพัฒน์ เปิดเผยว่า การที่สั่งการให้บูรณาการหน่วยงานต่างๆเข้าไปตรวจตลาดนัดชายแดนบ้านวังประจัน ครั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอควนโดน ที่ได้กำหนดมาตรการและแนวทางสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าต้องปฏิบัติ เป็นไปตามนโยบายการเตรียมความพร้อมของ อ.ควนโดน รวมทั้งเพื่อเป็นการรองรับการเปิดประเทศของหน่วยเหนือที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาที่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนั้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจถึงมาตรการกับผู้ประกอบการร้านค้า และรณรงค์เรื่องการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ อ.ควนโดน โดยทางอำเภอได้กำหนดให้พ่อค้าแม่ค้าจะต้องได้รับวัคซีน ตลอดจนเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายการจัดระบบ Covid Free Setting ที่ได้กำหนดให้ผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ พนักงานในส่วนของร้านค้า ต้องมีการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดเอาไว้ นอกจากนี้ยังมอบหนังสือรับรองการฉีดวัคซีน ครบตามเกณฑ์ให้ผู้ประกอบการร้านค้า (มอบเพิ่มเติม) อีก 25 ร้านค้า ซึ่งเป็นการสร้างความตระหนักให้ผู้ประกอบการร้านค้าในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ช่วยสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย