วันที่ 17 ก.ค. ที่วัดชมนิมิตร หรือวัดใหม่คลองตายวง เลขที่ 21 หมู่ 3 ซอยสุขสวัสดิ์ 74 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เตาเผาศพได้พังเพราะทนความร้อนจากการเผาศพไม่ไหวแล้ว ต้องใช้เตาสำรองในการเผาไปก่อน

โดยพระลูกวัดเผยว่าเตาเผาที่พังนั้นเริ่มใช้งานเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ปีก่อน เป็นเตาแบบไร้กลิ่น ไม่มีมลพิษ ใช้งบสร้าง 2 ล้านบาท ปีก่อนเผาศพไปเพียง 10 รายเท่านั้น แต่พอปีนี้ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สูงขึ้น จนต้องเผาวันละ 3-7 ศพทุกวัน ยิ่งเมื่อวานนี้เผาศพติดต่อกันถึง 5 ศพ พอจะเผาศพที่ 6 ปรากฏว่าเตาทนความร้อน 1,000 องศาเซลเซียสไม่ไหวแล้ว ทำให้ด้านบนของเตาเผาหลอมละลายเป็นรูกว้างกว่า 30 เซนติเมตร จนเผาศพที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ไม่ได้อีก เพราะเกรงว่าเตาจะระเบิด ต้องย้ายไปเผาเตาสำรองและเรียกช่างมาสำรวจความเสียหาย ทั้งนี้พระครูสุคลศิลคุณ เจ้าอาวาส เคยพูดไว้ว่า ถ้าใครตายมาที่วัดนี้จะเผาให้ครบทุกศพจนกว่าเตาจะพัง

ด้าน นางเกียรติสิน ซึ่งพ่อเสียชีวิตจากโควิด-19 และเอาร่างมาเผาที่วัดนี้เผยว่า พ่อตนอายุเพียง 58 ปีเท่านั้น ทำงานขับรถตู้รับส่งพนักงานในบริษัทย่านนวนคร จ.ปทุมธานี เมื่อต้นเดือนพ่อมีอาการคล้ายคนเป็นหวัดจึงได้หยุดงาน ก่อนไปตรวจเชื้อพบว่าติดโควิด-19 รักษาตัวอยู่ 7 วันก่อนเสียชีวิตลง