ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ เอฟเวอร์ตัน จะเปิดรังกูดิสัน ปาร์ก รับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี ในวันอังคารที่ 11 ม.ค.นี้ มีอันต้องถูกเลื่อนออกไปเรียบร้อยแล้ว หลังลีกสูงสุดแดนผู้ดียอมรับคำร้องขอเลื่อนเกมของ “จิ้งจอกสยาม” ทีมเยือน เนื่องจากพวกเขาเหลือนักเตะชุดใหญ่ไม่เพียงพอที่จะส่งชื่อลงเล่นตามกฎ อันเนื่องมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รวมถึงปัญหานักเตะบาดเจ็บ และเดินทางไปรับใช้ทีมชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์

“จิ้งจอกสยาม” แจ้งกับลีกสูงสุดแดนผู้ดีว่า พวกเขาเหลือนักเตะในทีมชุดใหญ่ไม่พอที่จะส่งชื่อลงสนามตามกฎ แม้จะเพิ่งลงสนามในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่พวกเขาเปิดบ้านถล่ม วัตฟอร์ด 4-1 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ตาม ก่อนที่พรีเมียร์ลีก จะอนุมัติให้มีการเลื่อนเกมในวันอังคารนี้ออกไป โดยถือเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เกมนี้นี้ถูกเลื่อน หลังจากเดิมทีทั้งคู่ต้องเตะกันไปตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.ปีที่แล้ว โดยถอเป็นเกมคู่ที่ 19 แล้วที่ต้องถูกเลื่อนออกไปหลังเกิดการระบาดรอบใหม่ของเชื้อโควิดในแดนผู้ดี ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

สำหรับ “จิ้งจอกสยาม” ทีมเยือนนั้น มีบัญชีนักเตะเจ็บยาวเป็นหางว่าว ไล่มาตั้งแต่ เจมี วาร์ดี, จอนนี อีแวนส์, ริคาร์โด เปไรรา, เวสลีย์ โฟฟานา, คักลาร์ โซยุนชู, แพทสัน ดากา, ทิโมธี กาสตาญ, เจมส์ จัสติน, ไรอัน เบอร์ทรานด์, ลุค โธมัส รวมถึง บูบาการี ซูมาเร ขณะที่ เคเลชี อิเฮียนาโช, วิลฟรีด เอ็นดิดี และ ดาเนียล อมาร์ตีย์ ต้องไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ส่งผลให้ เลสเตอร์ เหลือนักเตะไม่พอส่งชื่อตามกฎ และเป็นเหตุให้เกมในวันอังคารนี้ต้องถูกเลื่อนออกไปในที่สุด

เครดิตภาพ : REUTERS