ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น 1 ศอ.บต. กองประสานงานและเร่งรัดการพัฒนาพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กปพ.) ประชุมติดตามและประเมินผลการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา จชต.ไตรมาส 3 ภายใต้แผนงานบูรณาการขับเคลื่อน จชต. พ.ศ.2564 มิติด้านการพัฒนา โดยมี นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานการประชุม ซึ่งมี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้แทนสำนัก/กอง จาก ศอ.บต. เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ Video Conference กับ 20 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามแผนงานตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของ ศอ.บต.

โดยการประชุมในครั้งนี้ เป็นการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานภายใต้โครงการสำคัญไตรมาส 3 จำนวน 5 โครงการประกอบด้วย โครงการตำบลมั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน โครงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไร้รอยต่อ โครงการแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการภาครัฐและเจ้าหน้าที่รัฐและโครงการฯ ที่สำคัญของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) 

ในการนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานความคืบหน้าโครงการฯ ตามภารกิจที่รับผิดชอบซึ่งในไตรมาส 3 ได้ดำเนินกิจกรรมตามภารกิจงานในพื้นที่ 3 จังหวัด และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา มิติการพัฒนาด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ ซึ่งได้ดำเนินงานตามเป้าหมายและได้รับผลลัพธ์ตามที่กำหนด  ส่วนหน่วยงานที่ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น ทางหน่วยงานได้มีการรายงานและดำเนินการปรับเปลี่ยนกิจกรรมโครงการฯ ให้สอดคล้องกับพื้นที่และสถานการณ์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมกันนี้มีการชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจกรรมในไตรมาส 4 โดยส่วนใหญ่จะเริ่มดำเนินงานในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้รับฟังปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะต่างๆ ในการบูรณาการ เชื่อมโยง ประสานงานกับสภาสันติสุขตำบลเพื่อให้การดำเนินงานในไตรมาส 4 เกิดการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมมากที่สุด