กลายเป็นปัญหาสำคัญที่หลายคนสนใจหนักมากเพราะกระทบต่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำของคนไทยในตอนนี้อย่างหนักกับปัญหาราคาสุกร หรือหมูแพง ที่ดูเหมือนยังไม่มีการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ทำให้ราคาหมูยังคงสูงและหลายคนถึงกับต้องเลิกกินหมูไปก่อนชั่วคราว ไหนจะคนขายหมูที่ขอหยุดขายหมูไปก่อน กระทบต่อภาพรวมของตลาดและการซื้อหาอาหารของทุกคนในสังคมอีก เรียกว่าเป็นผลกระทบที่แผ่วงกว้างขึ้นเรื่อยๆ หากยังไม่มีมาตรการการจัดการราคาหมูที่จริงจังมากกว่านี้

ล่าสุดคนบันเทิงอย่างนักร้องรุ่นใหญ่ บิลลี่ โอแกน ได้ออกมาอัพเดทรูปของน้องหมู พร้อมข้อความชวนคิดว่า “สวัสดียามเช้า วันนี้วันสุกร์ 7 มกราคม 2565 ตอนนี้หมูแพง วิธีแก้คือ ไม่กินหมู มีอย่างอื่นให้กินเยอะแยะ ถ้าไม่กินก็ไม่เดือดร้อน แต่ถ้ายิ่งกระหือรือ ฉันต้องกินหมูให้ได้ๆ ก็จะเดือดร้อน เป็นทุกข์ ถ้าไม่กินหมูไปสักพัก ก็ได้บุญอยู่ เพราะยกเว้นการเบียดเบียนชีวิตหมู ถ้าไม่กินไปสักหลายๆ พัก ก็จะรู้สึกว่า ที่จริงไม่กินหมูก็ดีเหมือนกัน ก็จะผอมลง หุ่นดีขึ้น ถ้าคิดได้แบบนี้ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องหมู เราต้องแก้ปัญหาหมูให้ถูกจุด แก้ต้องแก้ที่เรา ไม่ใช่ที่หมู แค่นี้เอง เรื่องหมูๆ”

งานนี้เรียกว่าหลังจากหนุ่มบิลลี่เล่าจบ แฟนๆ ก็มากดไลค์และคอมเมนต์ว่าจริงๆ มากมาย บ้างก็บอกว่าราคาหมูที่บ้านตอนนี้ราคาเท่าไหร่กันบ้าง บ้างก็แนะนำให้กินเนื้อสัตว์อื่นแทนอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Billy Ogan