สาวก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อาจได้ลุ้นกันตัวโก่งเมื่อ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช พูดเป็นนัยว่ายังคงเปิดประตูสำหรับความเป็นไปได้ที่จะเซ็นสัญญา ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าเนื้อหอมของ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา ที่ยิงไปแล้ว 16 ประตูในฤดูกาลนี้

รายงานระบุว่า ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ไม่อยู่ในแผนการของอาร์เตตาอีกแล้ว ด้านอเล็กซองเดร ลากาเซตต์ และ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ก็กำลังหมดสัญญา ซึ่งนอกจากวลาโฮวิชแล้ว อาร์เซนอลยังสนใจอเล็กซานเดอร์ อิซัค ของรีล โซเซียดัด

สื่ออิตาเลียนเผยว่า ฟิออเรนตินา ต้องการขาย วลาโฮวิชที่เหลือสัญญาอีกไม่ถึง 18 เดือนในราคา 70 ล้านยูโร หรือราว 58 ล้านปอนด์ และอาร์เซนอล ได้ยื่นข้อเสนอ 45 ล้านปอนด์พร้อมแถมลูคัส ตอร์ไรรา ไปใช้งานแบบถาวร

หลังถูกถามว่าอาร์เซนอลกำลังเซ็นสัญญาใครบางคนเช่นวลาโฮวิชหรือไม่ อาร์เตตา ตอบว่า “ผมคิดว่าด้วยสิ่งต่างๆ มากมาย และวิธีที่เราต้องการจะพัฒนาทีม เราต้องพิจารณาด้วยวิธีต่างๆ ที่หลากหลาย และเราตื่นตัวเสมอ”

“เอดูและทีมของเขากำลังทำงานกันอย่างหนัก เพราะเรารู้ดีว่าเราต้องทำอะไร และจะสำเร็จในเดือน ม.ค.หรือฤดูร้อนก็เป็นคำถามที่แตกต่างออกไป เนื่องจากเกี่ยวข้องกับเรื่องอื่นๆ แต่หากเป็นผู้เล่นที่เหมาะสมและเราสามารถจ่ายได้ เราจะหารือและตัดสินใจให้ดีที่สุด เราเปิดอยู่”