ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ระบุว่า แคมป์ “ผีแดง” กำลังร้าวฉานอย่างหนักจนขึ้นขั้นมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกของนักเตะในห้องแต่งตัวแล้ว

พร้อมกันนั้น กุนซือชาวเยอรมัน ยังยอมรับด้วยว่า เป็นเรื่องยากที่จะทำให้นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคนมีความสุขโดยเฉพาะนักเตะที่ไม่ได้ลงสนาม แต่ยืนยันว่า ไม่มีนักเตะคนไหนทำตัวมีปัญหาแม้จะไม่แฮปปี้กับการที่ตัวเองไม่ได้เป็นตัวจริงก็ตาม

รังนิก กล่าวว่า “นี่ไม่ได้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะกับสโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น เมื่อคุณมีทีมขนาดใหญ่ ในเกม 2 นัดหลังสุดเรามีนักเตะให้ใช้งานเกือบครบทุกคน”

“จริงอยู่ เรามีปัญหาที่ขาดเซนเตอร์แบ๊กไปถึง 3 คนในเกมกับ วูล์ฟส์ แต่โดยรวมแล้ว นักเตะส่วนใหญ่ของเราสามารถลงสนามได้ยกเว้น ปอล ป็อกบา”

“ถ้าคุณมีนักเตะจำนวนมาก และมีนักเตะเอาท์ฟิลด์ลงเล่นได้แค่ 10 คน และเปลี่ยนตัวได้แค่ 3 คน แน่นอนว่า จะมีนักเตะอีกหลายคนที่ไม่ได้เล่น อย่างกรณีของเราก็จะมีนักเตะ 12, 13 หรือ 14 คนที่ไม่ได้ลงเล่น หรือ ไม่มีชื่ออยู่ในทีมเลยด้วยซ้ำ”

“มันชัดเจนอยู่แล้วว่า นักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นเหล่านี้ย่อมไม่มีความสุข เรามีทีมขนาดใหญ่ ผมมักจะอธิบายกับนักเตะเป็นประจำทุก 2 หรือ 3 สัปดาห์ว่า เพราะอะไรพวกเขาถึงไม่ได้เล่น แต่ผมไม่สามารถจะทำแบบนั้นทุกเกมได้ และนั่นก็คือปัญหาที่ทีมของเรามีเหมือนกับสโมสรอื่น ๆ” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS