นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้ช่วยกรรมการใหญ่ ฝ่ายการตลาดดิจิตอลและสื่อสารองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ของ “แสนสิริ อะคาเดมี่” ศูนย์ฝึกทักษะฟุตบอลเยาวชน เสริมศักยภาพเยาวชนไทยสู่นักกีฬามืออาชีพ ที่สนามฟุตบอลโปโล พาร์ค โดยมี “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ร่วมงาน

โดย นายสมัชชา กล่าวว่า ปัจจุบันมีเยาวชนผ่านการบ่มเพาะถึง 8,000 คน สานฝันเยาวชนสู่เป้าหมายได้ไม่ต่ำกว่า 150 คน เป็นนักกีฬาทีมชาติและนักฟุตบอลอาชีพแล้วกว่า 50 คน ในปี 2565 ซึ่งเป็นปีพิเศษที่ แสนสิริ อะคาเดมี่ ครบรอบ 15 ปี และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ปรับรูปแบบการเรียนการสอนให้มีทั้งแบบปกติและแบบออนไลน์ตามความเหมาะสม เพิ่มการดูแลเยาวชนในทุกมิติแบบ 360 องศา โดยเน้นการดูแล 3 ด้าน คือ ด้านสุขภาพที่ดี ด้านการศึกษา และด้านกีฬาที่เข้มข้น และแสนสิริยินดีที่จะขอเชิญพันธมิตรในด้านต่างๆ ที่มีความสนใจในเรื่อง Well-Being ของเยาวชนเพื่อมาร่วมผลักดันโครงการให้ประสบความสำเร็จ

ด้าน ชนาธิป กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการเล่นฟุตบอลคือฝึกกับพ่อที่บ้าน ต่อมาได้มีโอกาสเข้าร่วมฝึกกับแสนสิริ อะคาเดมี่ สิ่งที่ได้มากกว่าการฝึกด้วยตนเองคือการได้มีโอกาสฝึกและเล่นเป็นทีม ซี่งเรื่องนี้ถือว่าสำคัญมากเพราะกีฬาฟุตบอลคือกีฬาที่ต้องเล่นเป็นทีม