เบปเป้ มาร็อตตา ผู้อำนวยการกีฬาของ อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาตั้งข้อสงสัยถึงระบบและหลักการในการสั่งเลื่อนเกมการแข่งขันเกมลีกแดนมะกะโรนี หลังเกมนัดที่ “งูใหญ่” ไปเยือน โบโลญญาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาต้องถูกเลื่อนออกไปกะทะนหันตามคำสั่งของหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น (เอเอสแอล) เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ในทีมเจ้าถิ่น ทั้งที่ทีมเยือนเดินทางไปถึงสนามและพร้อมที่จะแข่งขันแล้ว

เบปเป้ มาร็อตตา

จากกรณีดังกล่าว มีความเป็นไปได้ที่ โบโลญญา ซึ่งต้องกักตัวตามคำสั่งของ เอเอสแอล นั้น อาจถูกปรับแพ้ 0-3 เนื่องจากการยกเลิกเกมไม่ได้มาจากคำสั่งของลีก และแม้ทีมเจ้าถิ่นจะยังมีโอกาสยื่นอุทธรณ์ แต่ ผอ.กีฬา “งูใหญ่” มองว่าระบบและหลักการที่ใช้อยู่ในเวลานี้ มันไม่น่าจะส่งผลดีต่อทุกฝ่าย 

“สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันดูวุ่นวายมาก ๆ เกมหลายนัดถูกเลื่อนตามคำสั่งของหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น ซึ่งตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียว โบโลญญา เองก็พร้อมที่จะลงเล่นเกมนี้ แต่พวกเขาไม่สามารถทำได้ เพราะ เอเอสแอลได้ตัดสินใจสั่งเลื่อนเกมเพื่อปกป้องสุขภาพของทุกคน แต่สิ่งที่ขาดหายไปคือความชัดเจน ถ้าเป็นผม ผมคงจำกัดอำนาจของ เอเอสแอล ให้น้อยลง มิฉะนั้น เราก็คงต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้อีกแน่ ๆ” มาร็อตตากล่าว

เครดิตภาพ : REUTERS