“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯ ได้ร่วมกับ จ.ศรีสะเกษ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 14-16 ม.ค.65 โดยตนเองพร้อมคณะได้เดินทางไปประชุมร่วมกับ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. กำหนด นั้น

ล่าสุด จากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีบัญชาให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในสถานที่ราชการ และหน่วยงานของรัฐ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ “โอมิครอน” โดยให้พิจารณาปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งหน่วยงาน (Work From Home) ภายหลังเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 1-14 ม.ค. ตามความเหมาะสม ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มการประชุม ตนเองจึงได้หารือกับ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าสมควรเลื่อนการแข่งขันออกไปจากกำหนดเดิม วันที่ 14-16 ม.ค. ออกไปเป็นระหว่างวันที่ 25-27 ก.พ.65

“ด้วยสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 เชื้อสาย “โอมิครอน” กำลังแพร่ระบาดในหลายๆ จังหวัด สมาคมฯ จะประมาทไม่ได้ จึงไม่ฝืนกระแสจัดการแข่งขันท่ามกลางความวิตกกังวลของพ่อแม่พี่น้องประชาชนอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม การประชุมร่วมกับ จ.ศรีสะเกษ ยังคงดำเนินต่อไป” เสธ.หมึก กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปดังกล่าว สมาคมฯ จึงขยับการแข่งขันสนามที่ 2 ที่ จ.มุกดาหาร ระหว่างวันที่ 18-20 ก.พ. ให้เป็นการแข่งขันสนามที่ 1 แทน และการแข่งที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 25-27 ก.พ. เป็นการแข่งขันสนามที่ 2 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันเหมือนเดิมและมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในวันที่ 27 ก.พ. เวลา 14.10-16.00 น. ให้แฟนๆ รับชมเช่นเดิม รวมถึงกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สสส. กับ สมาคมฯ และ จ.ศรีสะเกษ ก็จะยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไป ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้นเหมือนเดิม