ศึกฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021-22” จะกลับมาแข่งขันกันต่อในเลกที่ 2 คู่สำคัญในวันที่ 9 ม.ค.65 ศึกเอลกลาซิโกไทย “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อันดับ 3 พบ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY

“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าโค้ชชลบุรี กล่าวว่า เมืองทองได้ผู้เล่นมาเสริมทั้งในและต่างประเทศ จะเป็นเกมที่ต่างเปิดเกมรุกใส่กัน หวังว่า เมืองทองเองจะมาเล่นเกมรุกใส่ชลบุรีเช่นกัน ตอนนี้ ชลบุรี ต้องการ 9-10 คะแนน เพื่อรอดตกชั้น และจะเริ่มนับ 3 แต้มแรกกับเมืองทอง การขาดหายไปของ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ส่งผลต่อทีมแน่นอน แต่ทุกอย่างต้องเดินหน้า อาจต้องปรับวิธีการเล่น ส่วน กฤษดา กาแมน ที่เล่นเซ็นเตอร์แบ๊กให้ทีมชาติ กลับมาสโมสรคงใช้เป็นกองกลางเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามนักเตะอย่าง กฤษดา นั้นเล่นได้ทุกตำแหน่งยกเว้นตัวสำรอง นัดนี้ยังเปิดให้ผู้ชมเข้า 50 เปอร์เซ็นต์เหมือนเดิม ยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ด้าน นายอุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยโค้ชเมืองทอง กล่าวว่า การเปลี่ยนผู้เล่นเข้ามาใหม่ โดยเฉพาะ เฮนรี อานิเยร์ กองหน้าชาวเอสโตเนีย จะช่วยยกระดับทีมได้เพราะที่ผ่านมาทีมมีปัญหาการจบสกอร์ แต่จะพร้อมในนัดต่อไป เพราะกักตัวอยู่ ชลบุรี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีมิติการเล่นที่หลากหลายและมีรูปแบบไม่ตายตัว ต้องระวัง แต่ไม่มาตั้งรับ และจะมาเน้นเกมบุกเพื่อหวังเก็บ 3 คะแนน