เมื่อวันที่ 6 ม.ค. “เอสซีจี” จัดงานแถลงข่าว “PASSION NEVER STOPS มุ่งมั่น ทุ่มเท ไม่เคยหยุด” ที่อาคารเอนกประสงค์ เอสซีจี ชั้น 10 สำนักงานใหญ่ บางซื่อ โดยมี นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เป็นประธาน ร่วมด้วย “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตัน ประเภทคู่ผสม มืออันดับ 1 ของโลก และเจ้าของแชมป์โลกคู่แรกของไทย รวมทั้ง 4 โปรสาวระดับโลก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรเมียว” ปาจารีย์ อนันต์นฤการ (วิดีโอคอล) และ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กล่าวว่า เอสซีจี ยินดีกับความสำเร็จของนักแบดมินตันไทยและโปรกอล์ฟไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยการคว้าแชมป์รายการระดับโลกอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะนักแบดมินตันคู่ผสม “บาส-ปอป้อ” ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลก คู่ผสมคู่แรกของไทย และขึ้นครองคู่มือ 1 ของโลก ซึ่งปีที่ผ่านมาทั้งคู่ช่วยกันคว้าแชมป์ระดับเวิร์ดทัวร์มาได้ถึง 8 รายการ และเป็นการคว้าแชมป์ 5 รายการติดต่อกันอีกด้วย

ขณะที่ เดชาพล-ทรัพย์สิรี กล่าวว่า การลงแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ต่างประเทศติดต่อกันนานๆ ทำตนต้องดูแลตัวเองมีวินัยมากขึ้นในทุกเรื่อง การฝึกซ้อม พักผ่อน ทานอาหาร ทบทวนข้อผิดพลาดของตัวเอง เหมือนที่เคยทำตอนซ้อมมาตลอดและปัจจัยความสาเร็จนี้ต้องขอบคุณทีมงาน SCG Badminton Academy ที่เตรียมความพร้อมทั้งทักษะเทคนิคแบดมินตัน สมรรถภาพร่างกาย จิตใจและแผนการเล่นให้กับเราอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะแมทช์แข่งขันที่ต่อเนื่องทุกวัน การฟื้นฟูร่างกายอย่างเป็นระบบภายหลังการแข่งขันแต่ละครั้งเป็นสิ่งสาคัญอย่างมากที่ทำให้เราเล่นได้ตามแผนและทำผลงานดีได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ไปถึงเป้าหมายแชมป์โลกที่ตั้งไว้ได้

“บาส-ปอป้อ” กล่าวต่อว่า ส่วนปีนี้จะไม่กดดันและจะเพิ่มความมั่นใจ ตั้งใจที่จะพัฒนาให้เก่งกว่าเดิม ส่วนเป้าหมายหลักคืออยากคว้าแชมป์ 2 รายการที่ยังทำไม่ได้คือ ศึกออลอิงแลนด์ ที่อังกฤษ และศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่จีน รวมทั้งปลายปีจะป้องกันแชมป์โลก เอาไว้ให้ได้

ทางด้าน 4 โปรกอล์ฟหญิงของไทย ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดทั้งปีคว้าเเชมป์ระดับโลกในแอลพีจีเอ ทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ นั้น “โปรโม” กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่สนุก และได้เรียนรู้มากมาย ปีนี้คงต้องพัฒนาทั้งเกมการเล่นและความคิด โดยไม่โฟกัสเป้าหมายว่าจะต้องคว้าแชมป์ แต่จะพยายามทำให้ดีขึ้น

“โปรเม” กล่าวว่า ปีก่อนมีความท้ายมาก มีทั้งดีและไม่ดี แต่ก็ดีใจที่ได้ได้เห็นน้องๆ นักกอล์ฟไทยอีกหลายคนที่ได้ร่วมทัวร์เดียวกัน ส่วนปีนี้การลุยศึกแอลพีจีเอทัวร์ ก็จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และทำจิตใจให้ดีขึ้นอีก รวมทั้งพยายามหาแพสชั่นให้กับตัวเองด้วย

“โปรเมียว” กล่าวว่า ตื่นเต้นมากกับการคว้าแชมป์แรกเมื่อปีก่อน ซึ่งปีนี้คาดหวังว่าที่จะเล่นให้ดี ทั้งการไดร์ฟขึ้นแฟร์เวย์ ขึ้นชอตให้ดี ซ้อมชิพให้มากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสในการคว้าแชมป์ที่ 2 ของตัวเองกับการเข้าร่วมการแข่งขันรวมกว่า 28 แมตช์

“โปรจีน” กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาเป็นการเทิร์นโปรปีแรก ซึ่งมีทั้งเรื่องไวรัสโควิด-19 รวมทั้งเรื่องการเดินทางที่การพักผ่อนเป็นสิ่งสำคัญ ส่วนเป้าหมายในปีนี้มองไปเป็นสเต็ปบายสเต็ป วีกบายวีก โดยจะเน้นการเป็นตัวของตัวเองทั้งในและนอกสนาม หลังจากนั้นความสำเร็จก็จะตามมาเอง