เรียกได้ว่าเดบิวต์ และทำการโชว์เคสเปิดตัววง พร้อมทั้งปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง “Athletic Girl” สำหรับวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีน้องใหม่อย่าง H1-KEY ของค่าย GLG (Grandline Group) ที่มีไอดอลสาวชาวไทยอย่าง “ลูกหนัง ศีตลา” ลูกสาวของอดีตผู้กำกับและนักแสดงผู้ล่วงลับ ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เป็นหนึ่งในสมาชิกในวงนี้ด้วย

โดยในระหว่างการแถลงข่าว ลูกหนัง ได้เปิดใจถึงประเด็นดราม่าร้อนจากกรณีที่ถูกชาวเน็ตขุดอดีตที่คุณพ่อผู้ล่วงลับเคยเคลื่อนไหวทางการเมือง อันนำไปสู่รัฐประหารถึง 2 ครั้ง ซึ่งมีภาพของลูกหนังร่วมไปม็อบด้วย ต่อหน้าสื่อเกาหลีครั้งแรกว่า “…ไม่ได้ประสงค์ที่จะแสดงท่าทีทางการเมืองใดๆ ออกมาเลย แต่ตอนที่คุณพ่อเข้าร่วมขบวนการต่อต้านประชาธิปไตยนั้นยังเด็กอยู่ และตนเองก็ยังไม่เข้าใจสถานการณ์อย่างแท้จริงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น..”

ทำให้หลังจากลูกหนังออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าว ชาวเน็ตบนโลกทวิตเตอร์ต่างพากันติดแฮชแท็ก #SITALA และ #H1KEY จนส่งผลให้ติดเทรนด์อันดับ 1 และ 2 ของประเทศไทย พร้อมทั้งโลกโซเชียลเกาหลีและไทยต่างวิพากษ์วิจารณ์กันต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันที่ 6 ม.ค. หลังจากการปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง “Athletic Girl” ของวง H1-KEY ยอดการรับชมมิวสิกวิดีโอเพลงผ่านช่องยูทูบ รวม 21 ชั่วโมง มียอดผู้เข้ารับชมที่ 2.9 แสนวิว..

ขอบคุณภาพประกอบ : H1-KEY