เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทรงศักดิ์ ฤกษ์เกษม ปลัด อบต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายตะวัน อ่ำออมสิน ปลัด อ.วังน้อย ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวังน้อย นายอิทธิกร ทับทิมทอง กำนันตำบลลำไทร เข้าตรวจสอบบริเวณสถานที่ก่อสร้างโกดังสินค้าริมถนนพหลโยธิน กม.64 (ขาเข้ากทม.) หมู่ 5 ต.ลำไทร หลังจากชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.ลำไทร หมู่ 2 และหมู่ 3ต.วังน้อย ร้องเรียนว่าสถานที่ก่อสร้างดังกล่าวถมดินสูงกว่า 2 เมตร ทำให้น้ำไหลลงบ้านเรือนประชาชน อีกทั้งยังถูกฝุ่นละอองจำนวนมากรบกวน

นายมาโนชน์ เนตรไตรพันธ์ ผญบ.หมู่ 5 ต.ลำไทร เปิดเผยว่า ชาวบ้านจำนวนมากกว่า 70 ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนดังกล่าวก่อนได้ร้องเรียนผ่านตนจากนั้นได้ส่งเรื่องไปยัง อบต.ลำไทร ก่อนจะพบว่าการก่อสร้างดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการขออนุญาต แต่การก่อสร้างมีการตอกเสาเข็มไปแล้วหลายพันต้น อีกทั้งยังมีฝุ่นละอองสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน

ด้านนายทรงศักดิ์ เปิดเผยว่า อบต.ลำไทร ได้ทำการสั่งละงับการก่อสร้างแล้วตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.64 และอยู่ระหว่างการพิจารณาการขออนุญาต โดยนายเอกรินทร์ เลิศอรุณวัฒนา วิศวกร ผู้ควบคุมการก่อสร้างชี้แจงว่าได้เตรียมแผนในการป้องกันไม่ให้เกิดมลภาวะและผลกระทบแล้ว ซึ่งจะมีการกันฝุ่นและรถน้ำผิวดิน ซึ่งจะหารือร่วมกับ อบต.และชาวบ้าน อีกครั้งเพื่อหาข้อยุติ

ขณะที่ นายอิทธิกร กล่าวว่า หากไม่แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ฝ่าฝืนไม่มีใบอนุญาตก่อสร้างและสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนต่อไป