นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง เปิดเผยว่า ตามที่ จ.ตรัง ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เทศกาลปีใหม่ 2565 ในช่วงระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.64 – 4 ม.ค. 65 เป็นระยะเวลา 7 วันนั้น จังหวัดได้วางแผนซักซ้อมการปฏิบัติงานด้านการลดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงเน้นย้ำให้ทุกอำเภอได้เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติงานในทุกด่านตรวจ ทั้งด่านหลัก และด่านชุมชน รวมถึงการบังคับใช้กฎหมาย การตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ คุมเข้มการสวมหมวกนิรภัย 100% การคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อลดการสูญเสียของพี่น้องประชาชน

ในส่วนผู้ใช้รถใช้ถนนนั้น จ.ตรัง ได้มีการประชาสัมพันธ์ขอให้ขับขี่ อย่างปลอดภัย รักษาวินัยจราจร เพื่อลดการสูญเสียบาดเจ็บ และเสียชีวิต อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ 29 ธ.ค.64 – 4 ม.ค. 65 จ.ตรังเกิดอุบัติเหตุ 46 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 48 คน และไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดี ที่เกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจ และการผนึกกำลังจากทุกภาคส่วนรวมถึงพี่น้องประชาชนด้วย

นายขจรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขอบคุณหน่วยงานต่างๆและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ปฏิบัติงานด้วยความเต็มที่ เสียสละเวลาส่วนตน จนสามารถทำให้จังหวัดตรังไม่พบผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 สำหรับข้อมูลอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในปีนี้ จะได้มีการนำไปถอดบทเรียนเพื่อเป็นแผนปฏิบัติงานขับเคลื่อนในการลดอุบัติเหตุทางถนนต่อไป