“กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ให้สัมภาษณ์ทีสปอร์ต เช่นกัน ระบุว่า ในการอยู่บับเบิลราว 1 เดือน ไม่คิดว่ามีผลกระทบเท่าไหร่ เพราะเคยผ่านช่วงเวลาที่ไปไหนมาไหนไม่ได้มาแล้ว ทรมานกว่า นี่ยังไปซ้อมบอล ได้อยู่กับเพื่อน แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้บรรยากาศดีคือผลการแข่งขันที่ดี ถ้าผลแข่งไม่ดี ก็อาจทำให้มีความคิดด้านลบขึ้นมา สปิริตในทีมดีมาก ตนเป็นกัปตันทีม ไม่กดดันอะไร เหมือนเป็นคนกลาง คอยเชื่อม แนะนำน้อง เมื่อรุ่นน้องเฉื่อย เราก็กระตุ้น

ชนาธิป กล่าวต่อไปว่า เมื่อได้แชมป์อาเซียน บ่งบอกว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ แต่จะเป็นได้ตลอดหรือเปล่า นี่เป็นปัญหา เมื่อหมดรุ่นของตน รุ่นใหม่ขึ้นมาจะรักษามาตรฐานยังไง ไม่อยากมองว่าสู้ได้ในอาเซียนอย่างเดียว ไปเอเชียทำไมสู้ไม่ได้ ต้องมีเหตุและผล ต้นเหตุสำคัญคือตั้งแต่บอลเด็ก ลีก ฟิตเนส อาหารการกิน

ดาวเตะคอนซาโดเล กล่าวด้วยว่า การไปเล่นต่างประเทศมันดีหมด ดีต่อตัวเอง ความคิด สภาพจิตใจ การซ้อมแบบเข้มข้นขึ้น กับนักบอลเก่งกว่าทำให้พัฒนา การที่ตนไปเจลีก ทำให้พัฒนา เมื่อพัฒนาแล้ว ซึ่งสิ่งที่จะบอกได้คือเล่นในสนาม เล่นให้ทั้งเพื่อน คู่ต่อสู้ยอมรับ

“เจลีกเป็นความฝันของผม ผมจะกลับไปเร็วๆนี้ ไปสู้ต่อไปในเส้นทางที่เลือกจะเดินต่อไป เราไปในฐานะตัวแทนคนไทย เพื่อเกียรติประวัติตนเอง เล่นเพื่อแรงบันดาลใจน้องๆ” เจ้าเจ กล่าว