“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” สมัย 6 เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ม.ค. นำโดย “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม, มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่, “กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นำนักเตะส่วนใหญ่ ยกเว้น “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แยกกลับไปต้นสังกัด เลสเตอร์ซิตี

สำหรับแข้งช้างศึก เดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำสายการบินไทยสมายด์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ WE8703 บรรยากาศการต้อนรับที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เป็นไปด้วยความอบอุ่น มีแฟนบอลจำนวนหนึ่งมารอต้อนรับบรรดาฮีโร่นักเตะทีมชาติไทย รวมถึงสื่อมวลชนเฝ้าติดตามการกลับมาของทีมชาติไทย การต้อนรับเป็นไปตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ที่รัฐบาลกำหนดไว้ นักเตะ และทีมงานทุกคนต้องผ่านกระบวนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR และเข้ารับการกักตัวจนกว่าจะยืนยันผลตรวจเป็นลบเท่านั้น

มาดามแป้ง กล่าวว่า ได้เอาถ้วยแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กลับเมืองไทยได้ เป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 6 เป็นของขวัญปีใหม่ 2565 นี่จะเป็นก้าวแรกที่เทุกคนกอบกู้ศัทธาแฟนบอลไทยกลับคืนมา ถ้วยนี้เป็นสเต็ปแรกในภารกิจกอบกู้ศัทธาแฟนบอล ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ไม่แพ้ใครเลย ซึ่งเกิดมาจากความสามัคคี ทุกคนไปแข่งขันด้วยพลังกาย พลังใจ เหนือสิ่งอื่นใดมือที่จะช่วยประคับประคองฟุตบอลไทยคือ มือแฟนบอลไทย มือคนที่ 12 เสียงเชียร์ของแฟนบอลไทยดังไปถึงที่สิงคโปร์.