เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ “เรือใบสีฟ้า” สภาพความฟิตเป็นรอง อาร์เซนอล เยอะจนต้องลุ้นเหนื่อยทีเดียวกว่าจะบุกไปเฉือน “ปืนใหญ่” ลงได้หวุดหวิด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี ได้พักเพียงแค่ 2 วันเศษหลังเกมเชือด เบรนท์ฟอร์ด 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนบุกมาเยือน อาร์เซนอล ในเกมนี้ และกวาร์ดิโอลา ก็ยอมรับว่า เรื่องนี้สร้างปัญหาให้ทีมของตนไม่น้อยทีเดียว

“อาร์เซนอลดีขึ้นมาก เราลงเล่นกับทีมที่ไม่ติดท็อป 4 เมื่อปีก่อน และเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการจมอยู่ท้ายตาราง แต่ตอนนี้พวกเขาอยู่ในอันดับ 4 พวกเขามีเวลาพัก 6-7 วันหลังเกมล่าสุดกับนอริช แต่เราได้พักแค่ 2 วันครึ่ง แถมเกมกับ เบรท์ฟอร์ด ก็ยังหนักมากด้วย เราแทบไม่เหลือพลังเลย”

“เราพยายามอัดผู้เล่นเพิ่มเข้าไปตรงกลางอีกคนเพื่อคุมเกมให้ได้มากขึ้น และผ่านบอลได้มากขึ้นเพราะเรารู้ว่า ซากา, มาร์ติเนลลี และลากาแซตต์ โต้กลับได้ดี นอกจากนี้อาร์เซนอลยังมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง และมันก็ยากมากเพราะเราไม่มีอะไรเลย”

“เราพยายามครั้งแล้วครั้งเล่า และในครึ่งหลังทุกอย่างเปลี่ยนไปภายในหนึ่งนาที ทั้งจุดโทษ และใบแดง หลายคนพยายามจะวิเคราะห์อะไรหลาย ๆ อย่าง แต่บางครั้งอะไร ๆ มันก็เป็นใจให้คุณ และบางครั้งมันก็ไม่เข้าข้างคุณ นั่นคือความจริง ในเวลาเดียวกัน เรารู้ว่า การบุกมาคว้าชัยเหนือ อาร์เซนอล ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มันมีความหมายอย่างไร” กวาร์ดิโอลา กล่าว.

ภาพ AP