อัลเบิร์ต สตุยเวนเบิร์ก ผู้ช่วยผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยอมรับรู้สึกสับสนกับการทำหน้าที่แบบไร้มาตรฐานของผู้ตัดสิน สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ และทีมงาน VAR หลังเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ “ปืนใหญ่” โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกมาสอยคาบ้าน 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สตุยเวนเบิร์ก รู้สึกข้องใจ หลัง แอตต์เวลล์ ปฏิเสธที่จะให้จุดโทษกับ อาร์เซนอล ในครึ่งแรกจากจังหวะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด โดน เอแดร์ซอน มือกาว แมนฯ ซิตี รวบจนล้มคว่ำในกรอบเขตโทษ โดยไม่ยอมวิ่งไปดูเหตุการณ์ย้อนหลังจากจอมอนิเตอร์ข้างสนาม หลัง จาร์เร็ด ยิลเลตต์ หัวหน้าทีม VAR ให้ความเห็นว่า หัวแม่เท้าของ เอแดร์ซอน สัมผัสโดนบอลก่อนที่จะโดนตัว โอเดการ์ด จึงไม่สมควรเป็นจุดโทษ

ทว่า แอตต์เวลล์ กลับเปลี่ยนคำตัดสินของตัวเอง และให้จุดโทษกับ แมนฯ ซิตี จากจังหวะที่ แบร์นาโด ซิลวา โดน กรานิต ชากา ทำฟาวล์ในครึ่งหลัง แถมหนนี้ยังวิ่งไปดูจอมอนิเตอร์ หลังจากที่หารือกับทีมงาน VAR เรียบร้อย และสตุยเวนเบิร์ก ก็มองว่า เป็นเรื่องไม่ยุติธรรมสำหรับ “เดอะ กันเนอร์ส” เท่าไรนัก

“สับสนน่าจะเป็นคำที่เหมาะสมที่สุด เราอยากเห็นความสม่ำเสมอ สำหรับผมจังหวะของ โอเดการ์ด เป็นจุดโทษอย่างชัดเจน แต่ถ้ามีความสม่ำเสมอสักนิดผู้ตัดสินก็ต้องวิ่งไปเช็กเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ทว่ามันไม่เกิดขึ้น แต่มันเกิดขึ้นกับจุดโทษของซิตี และผมก็คิดว่า มันง่ายไปหน่อย”

“แต่โอเค มันเกิดขึ้นแล้ว เรากลับมาครองเกมได้อีกครั้งหลังจากนั้นเพราะเรามีโอกาสที่จะทำประตูได้โดยตรงจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดจากใบแดง (ของ กาเบรียล มากัลเญส)” สตุยเวนเบิร์ก กล่าว.

ภาพ gettyimages