วันนี้ (1 ม.ค.) นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ตลอดปี 64 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่การใช้งานดิจิทัลเติบโตอย่างยิ่ง จากการล็อกดาวน์ด้วยสถานการณ์โควิด ที่ทำให้วิถีการใช้ชีวิต ทั้งทำงาน หรือ เรียน ต้องอยู่ที่บ้านเป็นหลัก ส่งผลถึงปริมาณการใช้งานดาต้าของลูกค้า ที่เฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 25 กิกะไบต์ต่อเดือน สำหรับช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่แม้จะยังอยู่ระหว่างสถานการณ์ความไม่แน่นอนของการระบาดของโควิด-19 แต่ลูกค้าก็มีการเดินทางท่องเที่ยวทุกภาคทั่วประเทศมากขึ้น รูปแบบการใช้งานจึงมีการกระจายตัวจากกรุงเทพฯ ไปในแต่ละจังหวัดสูงขึ้นมากกว่า 20% โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอีสาน และภาคเหนือ เมื่อเทียบกับช่วงวันธรรมดา และด้วยเครือข่าย AIS 5G  ที่ครอบคลุมทั่วประเทศมากเป็นอันดับ 1 จึงสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การใช้งานดาต้าบน 5จี จึงเติบโตสูงถึง 619% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ส่วนภาพรวมการใช้บริการของ ทั้งโมบาย ไวไฟ และเอไอเอส ไฟเบอร์ ก็ยังคงเติบโตต่อเนื่องตลอดทั้งวัน กว่า 37% เมื่อเทียบกับปี 2564 โดยมีการอวยพรปีใหม่ ผ่านแอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง เฟซบุ๊ก ไลน์ และรับชม Video Streaming เพื่อความบันเทิงระหว่างเดินทาง หรือ พักผ่อน อยู่กับบ้านมากขึ้นอย่างชัดเจน.