เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่ามีนักเตะ “หงส์แดง” มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเพิ่มอีก 3 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมอีก 2-3 คน แต่ยอมรับว่าเกมลีกนัดที่ทีมจะบุกไปเยือน “สิงห์สำอาง” เชลซี ในวันอาทิตย์นี้คงต้องลงเตะกันต่อไปตามกำหนดเดิม เนื่องจากมันกระชั้นชิดเกินไปที่จะยื่นคำร้องขอเลื่อนเกม

นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวว่า “เรามีคนติดเชื้อโควิดในทีมเพิ่มอีก 3 คน และมีเจ้าหน้าที่ทีมติดเชื้อเพิ่มอีก 2-3 คน ดังนั้นตอนนี้มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีเลย ผมเปิดเผยไม่ได้ว่ามีใครบ้างที่ติดเชื้อ เพราะเรายังต้องทำตามกระบวนการทั้งหมดให้เรียบร้อย นั่นคือเรายังต้องเข้ารับการตรวจแบบ PCR แต่ในวันแข่งเราคงได้ทราบกันอย่างชัดเจนจากรายชื่อ 11 ตัวจริงว่าใครติดเชื้อบ้าง”

“เรายังไม่ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนเกม แต่เราก็ไม่รู้เหมือนกัน เรายังไม่เคยเจอสถานการณ์ที่มีนักเตะในทีมติดเชื้อ 10-15 คน สำหรับเราแล้ว ยิ่งเวลาผ่านไปมันยิ่งมีคนติดเชื้อในทีมเพิ่มขึ้น มันเหมือนเราต้องมานั่งลั้นล็อตเตอรี่กันทุกเช้า เราต้องลุ้นกันวันต่อวัน และเราไม่มีทางรู้เลยว่าอีก 2-3 ชั่วโมงข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น” คลอปป์ ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : AP