เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันสุดท้ายในการใช้โครงการคนละครึ่งเฟส 3 หากสิ้นสุดวันนี้จะไม่สามารถใช้วงเงินเดิมได้อีก แต่บรรยากาศการใช้ตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 06.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเปิดการใช้มาตรการคนละครึ่ง ได้มีประชาชนเป็นจำนวนมาก เริ่มทยอยใช้ แต่ไม่สามารถใช้ได้ สร้างความปั่นป่วนตั้งแต่เช้า เพราะมีหลายร้านค้า และหลายไรเดอร์ ได้ตอบรับยอดออร์เดอร์แล้ว แต่ผู้สั่งอาหารไม่สามารถจ่ายเงินได้ จนออร์เดอร์ต้องถูกยกเลิกไป บางร้านค้าเมื่อเห็นยอดออร์เดอร์ลูกค้ามา ก็รีบทำอาหารไปก่อน ไม่ได้รอให้มีการยืนยันการจ่ายเงิน เพราะไม่คิดว่าจะมีปัญหา ทำให้ได้รับความเสียหาย  

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกต หน้าจอแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ของสิทธิคนละครึ่ง จะขึ้นติดเป็นยอดเงินหลักพันติดลบ มีผู้ใช้บริการรายหนึ่ง ตกใจกับยอดเงินในการสั่งซื้ออาหาร โดยผู้ใช้บริการรายนี้ สั่งยอดออร์ดอร์เป็นร้านโจ๊กแห่งหนึ่ง เป็นโจ๊ก 3 ถุง ยอดชำระสินค้าของร้านค้า 195 บาท แต่พอกดชำระกลับขึ้นเป็นยอดเงินที่ต้องชำระ 3,568.50 บาท สร้างความงุนงงให้กับผู้ใช้บริการอย่างมาก ขณะเดียวกันยังมีประชาชนหลายราย สอบถามกันในโลกออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก ทั้งผ่านทวิตเตอร์ ไอจี เฟซบุ๊กว่า ไม่สามารถใช้บริการโครงการคนละครึ่งในวันสุดท้ายของเฟส 3 ได้ เพราะมีทั้งการหมุนติ้วของระบบ หรือแม้แต่กระทั่งยอดเงินติดลบด้วยเช่นกัน  

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ล่าสุดทางธนาคารกรุงไทยรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน.