ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้า สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป.สภ.ศรีบุญเรือง นายธวัชชัย วงศ์แสน ปลัดอำเภอศรีบุญเรือง นำกำลังข้าราชการตำรวจ และ อส. ออกปฏิบัติงานในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์สร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงาน ด้านรักษาความสงบเรียบร้อยและการจราจร ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

พ.ต.อ.สุมิตร กล่าวว่า การรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นความจำเป็นที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกระดับตั้งแต่ครัวเรือนที่จะช่วยกันกำกับดูแลสมาชิกในบ้าน ไล่ขึ้นมาระดับชุมชน ไปจนถึงระดับด่านตรวจรอง ด่านตรวจหลักในพื้นที่ เพื่อลดและป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงการปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง และชาวหนองบัวลำภู ปลอดภัย ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ควบคู่กันไปด้วย ตามแนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในช่วงนี้กิจกรรมพบปะระหว่างเครือญาติก็ควรอยู่ในกรอบ ตามมาตรการของรัฐบาลและทางจังหวัด ให้อยู่ในขอบเขตไม่เกินเลย ส่วนการใช้รถบนถนน เน้นวินัยจราจร แต่ก็ยอมรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาก็น่าเป็นห่วง จึงจำเป็นทุกภาคส่วนช่วยกัน ทำให้อุบัติเหตุลดลง ขอความกรุณาประชาชนให้ความร่วมมือ อาจจะเสียเวลาบ้างเมื่อเจอด่านตรวจ อาจจะถูกเป่าปริมาณแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคน