นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) เปิดเผยว่า ซีซั่นแรกของ “The Apprentice: ONE Championship Edition” ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม หลังจากได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นในเอเชีย คราวนี้ก็ถึงเวลาที่คนทั่วโลกจะได้สัมผัสกับ “The Apprentice” เวอร์ชั่นที่โหดที่สุดในประวัติศาสตร์ ในนามของ วัน แชมเปี้ยนชิพ ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างแท้จริงสำหรับแรงสนับสนุนทั้งหมดที่เราได้รับและรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ฉายรอบปฐมทัศน์ของซีรีส์นี้ให้แก่ผู้ชมในอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลก

“The Apprentice” คือ หนึ่งในรายการเรียลลิตีทีวีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยตัดสินทักษะทางธุรกิจของผู้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงข้อเสนองาน และทำงานขึ้นตรงกับซีอีโอระดับสูง “The Apprentice: ONE Championship Edition” ซีซั่นแรกนั้น มีทั้งหมด 13 ตอน

นอกจากนี้ “The Apprentice: ONE Championship Edition” เพิ่งคว้า 2 รางวัลใหญ่จากงาน Asian Academy Creative Awards 2021 (AAA) โดยได้รับรางวัลชนะเลิศ ในสาขา “รายการบันเทิงแบบไม่มีสคริปต์ยอดเยี่ยม” และ “รายการดัดแปลงยอดเยี่ยม” อีกด้วย

สำหรับรายการนี้ได้เปิดตัวในเอเชีย เมื่อช่วงต้นปี 2564 และมียอดผู้ชมรายการรอบปฐมทัศน์มากถึง 4 ล้านคนโดยประมาณ สามารถทำเรตติ้งเอาชนะยอดชมรอบปฐมทัศน์ของรายการเรียลิตี้ยอดนิยมอื่นๆ อย่าง “America’s Got Talent” ซีซั่น 20, “Master Chef Singapore” ซีซั่น 2, “The Voice” ซีซั่น 20, และ “The Masked Singer” ซีซั่น 5 จนกลายเป็นรายการที่เปิดตัวในซีซั่น 2564 ที่มียอดผู้ชมมากที่สุด เมื่อเทียบกับซีรีส์เรียลิตี้ภาษาอังกฤษทั้งหมดที่ออกฉายทางโทรทัศน์ในเอเชีย โดยวัดจากยอดเข้าถึงการออกอากาศ รายการที่ออกฉายในเอเชียนี้ยังทำยอดรับชมสะสมได้ถึง 30 ล้านครั้ง และมียอดรับชมโดยเฉลี่ย 3.5 ล้านครั้งต่อตอน