มีเรื่องมากวนใจจนได้สำหรับนักแสดงสาว ทราย เจริญปุระ ที่ล่าสุดทนไม่ไหวต้องมาเล่าสิ่งที่เจอพร้อมโชว์หลักฐานเป็นของที่ได้รับมาในไอจีส่วนตัว โดยสาวทรายร่ายยาวเล่าว่า “เมื่อวานมีพัสดุมาส่งค่ะ ก่อนส่งทางXXXก็โทรมาหาเรา ว่าจะมีของมาส่ง ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไร เราก็ให้มาฝากหน้าร้านปกติ ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะพอดีมีเพื่อนบอกจะส่งของขวัญวันเกิดมาให้

พอมาถึงที่ร้าน ปรากฏเป็นแบบเก็บเงินปลายทาง ซึ่งน้องหน้าร้านก็เอะใจ เพราะเราไม่เคยสั่งอะไรแบบเก็บเงินปลายทางเลย ถ้าเป็นแมสฯวิ่งเอาของมาให้ เราจะสั่งและฝากเงินไว้ก่อนเสมอ น้องเลยทักมาหา เราก็บอกน้องว่าXXติดต่อมาส่งของจริง แต่เราไม่ได้สั่งอะไรที่เก็บเงินปลายทางแน่นอน ส่องชื่อคนส่งมีความไชน่าเมนแลนด์ไปอีก โคตรจะไม่ใช่เลย ระบุว่าของที่ส่งคือทิชชู่ -*-เราเลยบอกให้น้องแกะเลย ถ้าต้องจ่ายก็จ่าย 19บาทอยากรู้ว่าจะเล่นอะไรกัน เอาไม้เขี่ยๆแกะออกแบบห่างตัวเลย ก็เป็นหน้ากากอนามัยค่ะ อิหยังวะมาก

คือรู้ว่านี่เป็นสแกมอะไรซักอย่าง แต่ไม่เข้าใจคืออันนี้ที่ทำใครคือคนได้ผลประโยชน์อะ? คนส่งหรือบริษัทขนส่งหรืออะไรกันแน่ กับเอาเบอร์เรามาจากไหนหว่า ที่อยู่ร้านหาไม่ยากค่ะ เบอร์ก็ถือว่าใช้ทั่วๆไปเวลาสั่งของแหละ แต่ก็ยังแปลกๆอยู่ดี เพราะเราไม่สั่งของแบบชิปจากจีนหรือโอเวอร์ซีส์ สั่งเฉพาะที่มีสต๊อกไทยเท่านั้น เผื่อบ้านไหนสั่งของแบบเก็บปลายทางบ่อยๆนะคะ คาดว่าคงมีคนเตือนกันเยอะแหละ แต่ก็มาแชร์ประสบการณ์ว่ามันมีจริงๆฮะ **มีคนมาให้ข้อมูลเพิ่ม ว่าได้รับแบบเดียวกัน จากผู้ส่งชื่อนี้เหมือนกัน ** และอาจจะทำเพื่อเอาไปสร้างรีวิวให้เครดิตร้านค้าตัวเองค่ะ **มีโดนกันหลายคนเลยแฮะช่วงนี้ ระวังกันด้วยนะคะ”

พอมีการลงรูปไป ก็มีแฟนๆ ที่เจอเหตุการณ์คล้ายกันมาเล่าและบอกว่าสู้ๆ มากมาย บ้างก็บอกว่าอย่าปล่อยไว้ ออกมาเล่าดีแล้วคนอื่นจะได้ไม่เจอนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม itr