ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมหอการค้า จ.สมุทรสงคราม ตรงข้ามที่ทำการไปรษณีย์ เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม หอการค้า จ.สมุทรสงคราม ได้จัดให้มีการประชุมวิสามัญคณะกรรมการหอการค้า ครั้งที่ 1/2564 ทั้งนี้มีวาระการประชุมที่สำคัญคือการให้คณะกรรมการหอการค้า ที่ได้รับเลือกเข้ามาบริหารงานก่อนหน้านี้แล้ว จำนวน 27 คน เลือกประธานหอการค้าคนใหม่ เนื่องจากนายบุญสร้าง บุญกอง ประธานหอการค้าคนเก่าครบวาระ รวมทั้งรองประธาน และกรรมการฝ่ายต่างๆ ผลปรากฏว่าเป็นไปตามความคาดหมาย นายบุญสร้าง บุญกอง อายุ 44 ปี ได้รับเลือกให้เป็นประธานหอการค้า จ.สมุทรสงคราม ต่ออีกสมัยโดยไม่มีคู่แข่ง มีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี

จากนั้นได้เลือกรองประธานหอการค้าฝ่ายต่างๆ ประกอบด้วย นายประทีป เข็มกำเนิด เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายพัฒนาและสิ่งแวดล้อม นายณรงค์ เนียมสวัสดิ์ เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายประมง นางกานดา พาเจริญ เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายเกษตร นายกอบชัย พฤทธิพัฒนพงศ์ เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายพาณิชยกรรม นายอุทัย ดำรงธรรม เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายอุตสาหกรรมและอสังหาริมทรัพย์ นายมานพ จันทร์ฤทธิ์ เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และสมาชิกภาพ นายภาณุมาศ รวมสุข เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายท่องเที่ยวและธุรกิจบริการ ทันตแพทย์มานะชัย ทองยัง เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายการศึกษา วัฒนธรรม และสาธารณสุข นายชินรัตน์ พงษ์พรรณนากูล เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายต่างประเทศ นายชลิต วัชรเวชศฤงคาร เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายพัฒนาองค์กรและกิจกรรมสัมพันธ์ และนายชูชาติ ลิ้มแสงสวัสดิ์ เป็นรองประธานหอการค้าฝ่ายกฎหมาย และราชการสัมพันธ์ ส่วนเลขาธิการหอการค้า จ.สมุทรสงคราม ได้แก่ น.ส.อโณทัย ศรีกำเนิด ผู้ช่วยเลขาธิการหอการค้า นายเชาวน์วัศ บุญท้วม นายทะเบียน นายวิฑูรย์ แก้วบางกระพ้อม ปฏิคม นายคงเดช ทองเรือง เหรัญญิก นายสมชัย เตียวสกุล และผู้ช่วยเหรัญญิก นายชูชาติ ลิ้มแสงสวัสดิ์

นายบุญสร้าง ประธานหอการค้า จ.สมุทรสงคราม กล่าวถึงนโยบายของหอการค้า จ.สมุทรสงครามว่า “จะเน้นความเป็นกลาง รักษาผลประโยชน์ทั้งภาครัฐ-เอกชน ให้ความร่วมมือทุกฝ่าย ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองทุกระดับ จะส่งเสริมอาชีพและผู้ประกอบการทั้งภาคเกษตร การค้า อุตสาหกรรม การบริการ การท่องเที่ยว การเงิน ให้เข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่รายย่อยจนถึงรายใหญ่ จะส่งเสริมธุรกิจออนไลน์ สร้างแพลตฟอร์มกาาค้าให้สมาชิกหอการค้าทั่วประเทศสามารถเข้ามาใช้บริการได้ กับจะส่งเสริมกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด และกลุ่มจังหวัดโดยหอการค้าจะทำหน้าที่ผู้นำในการคิดโครงการพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดและร่วมหารือกับหน่วยงานราชการเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดเป็นรูปธรรม นอกจากนี้จะยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงให้ชุมชนพึ่งพาตนเองมากกว่าการพึ่งพาปัจจัยภายนอก แต่ขณะเดียวกันก็จะพัฒนาด้านต่างๆ ให้ทันกระแสยุคโลกาภิวัตน์ และรักษาฐานทรัพยากรของชุมชนท้องถิ่นไม่ทอดทิ้งรากเหง้าเดิมของบรรพบุรุษ”.