ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันพุธที่ 29 ธ.ค. มีโปรแกรมลงสนาม 2 คู่ ซึ่งคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมที่ “เดอะ บีส์” เบรนท์ฟอร์ด จะเปิดรัง เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิเคชัน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “เนือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 03.15 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3

“เดอะ บีส์” เจ้าถิ่นของกุนซือ โธมัส แฟรงค์ ซึ่งเวลานี้รั้งอันดับ 13 ของตารางนั้น แพ้ติดกันมา 2 เกมในทุกรายการ โดยแพ้ เชลซี 0-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย คาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนบุกแพ้ ไบรท์ตัน 0-2 ในเกมลีกนัดบ็อกซิง เดย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ เจ้าถิ่นตัวเจ็บเพียบ ทั้ง คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์, จอช ดาซิลวา, ริโก เฮนรี, ชาร์ลี กูเด และ ดาวิด รายา แถม ไบรอัน เอ็มเบอูโม กองหน้าตัวหลักยังมาเจ็บจากเกมล่าสุด

ตัวจริงที่คาดเกมนี้ นายทวารใช้ อัลบาโร เฟร์นานเดซ เฝ้าเสา เกมรับใช้ ปอนตุส แยนส์สัน เล่นกับ แมดส์ เบช โซเรนเซน และ เอธาน พินน็อค ส่วนแดนกลาง ฟรองค์ ออนเยนกา ทำเกมร่วมกับ แชนดอน บัปติสเต และ ซามาน ก็อดดอส โดยมี โดมินิก ธอมป์สัน กับ เซร์กี คานอส เป็นวิงแบ๊ก ส่วนคู่กองหน้าใช้ อิวาน โทนีย์ เล่นคู่กับ โยอาเน วิสซา

ไบรอัน เอ็มเบอูโม

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา แรงจัดชนะในลีกมา 9 เกมรวด และชนะมา 11 จาก 12 เกมหลังสุกในทุกรายการ ล่าสุดเปิดบ้านถล่ม เลสเตอร์ ซิตี 6-3 ในเกมลีกนัดบ็อกซิง เดย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขานำโด่งเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ ส่วนความพร้อมเกมนี้ ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ โรดรี สภาพยังไม่เต็มร้อย อาจถูกเก็บไว้เล่นกับ อาร์เซนอล ในวันปีใหม่ ส่วน จอห์น สโตนส์ ยังเจ็บ ขณะที่ ฟิล โฟเดน กับ แจ็ค กรีลิช ที่โดนหั่นชื่อเนื่องจากปัญหาด้านวินัยนั้น น่าจะกลับมามีชื่อในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดมี เอแดร์ซอน เฝ้าเสา เกมรับใช้ อายเมอริค ลาปอร์กต์ เล่นคู่กับ รูเบน ดิอาส โดยมี เจา คานเซโล กับ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางมี อิลคาย กุนโดกัน เล่นกับ แฟร์นานดินโญ และ เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนแนวรุกใช้ กาเบรียล เชซุส เล่นกับ ฟิล โฟเดน และ แจ็ค กรีลิช

โปรแกรมอีกคู่ เชลซี – ไบรท์ตัน (02.30 น.)

เครดิตภาพ : AP