“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า สมาคมฯ ได้ประสานงานกับศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในการส่งนักกีฬาจักรยานไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกฯ ที่เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย.65 หลังจากที่ได้ส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นคีริน ไปเก็บตัวระยะยาวมาแล้ว โดย สมาคมฯ ได้พิจารณานักกีฬาจักรยานเสือภูเขา จำนวน 2 คน และนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ อีก 1 คน ไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพื่อพัฒนาฝีมือและเสริมสร้างประสบการณ์ ในช่วงก่อนจะเข้าสู่ซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์

สำหรับนักกีฬาจักรยานเสือภูเขา 2 คน ได้แก่ “โตมร พูนศิริ ศิริมงคล และ จริญญา สืบจากถิ่น นักปั่นเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี มีเป้าหมายที่ศึกซีเกมส์ ฝึกซ้อมประมาณ 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.-17 เม.ย. ภายใต้การดูแลของ ชาร์ลเลส อีวาน ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ ส่วนนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ คือ โกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของ 2 เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ มีเป้าหมายหลักคือเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 มีระยะเวลาการฝึกซ้อมประมาณ 7 เดือน ตั้งแต่เดือน มี.ค.-ก.ย. โดยจะอยู่ภายใต้การดูแลของ ฟิลลิปส์ เลียม ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังส่งนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์หญิงอีก 2 คน ได้แก่ “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ออสเตรเลีย 6 เดือน ตั้งแต่เดือน มี.ค.-ส.ค. โดยมี อดัม แครีย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย คอยดูแลและวางแผนการฝึกซ้อม ขณะเดียวกันนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์คนอื่นๆ จะฝึกซ้อมอยู่ที่สนามเขาขยาย จ.ชัยนาท มี “โค้ชบอส” อัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนชาวไทย เป็นผู้ควบคุม ช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. จากนั้นชุดนี้จะตามไปสมทบเพื่อฝึกซ้อมที่ออสเตรเลีย ช่วงก่อนถึงศึกเอเชี่ยนเกมส์ ประมาณ 2 เดือน เพื่อเติมความแข็งแกร่งและเทคนิคการปั่นให้กับเหล่าขุนพลล้อเล็กของไทยต่อไป