เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 นายปรีชา วิเศษสิทธิ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกระบี่ เปิดเผยว่า แขวงทางหลวงกระบี่ ได้ทำการปรับปรุงจุดเสี่ยง และบริเวณอันตราย บนทางหลวงหมายเลข 4043 ตอนปากน้ำ-เขาทอง ระหว่าง กม.6+025-กม.6+400 ระยะทาง 375 เมตร เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน เม.ย.เปิดใช้เมื่อ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเส้นทางไปสู่ยังแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ เดิมถนนบริเวณดังกล่าวเป็นถนนสี่เลน เกาะสี ซึ่งเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุเสียหลักก็จะข้ามเกาะสี มาชนกับรถที่วิ่งสวนมาค่อนข้างบ่อยมากเนื่องจากเส้นทางในช่วงนี้เป็นเส้นทางที่คดเคี้ยวเชิงเขาและแคบเป็นจุดเสี่ยงจุดหนึ่ง ที่กรมทางหลวง ได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน  

นายปรีชา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ถนนบริเวณดังกล่าว ทางกรมทางหลวง โดยกระทรวงคมนาคม ได้ทำการปรับปรุงถนนเส้นทางดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเพิ่มความกว้างของถนนจาก 15 เมตร เป็น 19 เมตร และเพิ่มคำแพงบริเวณเกาะกลางถนนแบ่งแยกรถที่วิ่งสวนทางกัน เพื่อกันรถวิ่งสวนเลนไปชนอีกฝั่งหนึ่งของถนนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 23 ล้านบาทเศษ ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จเปิดใช้แล้ว เพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่นักท่องเที่ยวและชาวจังหวัดกระบี่ ให้ทุกคนเดินทางอย่างปลอดภัย
เส้นทางสายนี้เป็นประตูที่จะไปสู่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง หาดคลองม่วง ต.หนองทะเล ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดกระบี่ ที่จะกระจายนักท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น จากข้อมูลการใช้รถในช่วงเวลาปกติจะมีปริมาณจราจรสูงถึงวันละ กว่า 10,000 คันต่อวัน แต่พอถึงฤดูกาลท่องเที่ยว ปริมาณจราจรก็จะเพิ่มขึ้นเท่าตัว ด้วยสภาพของถนนแคบ คดเคี้ยว จึงเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับสถิติที่เกิดอุบัติเหตุของถนนในช่วงนี้จากการเก็บข้อมูล มีตัวเลขมากกว่า 3 ครั้งต่อปี ในจุดเดิมจากสติถิ ปี 62 เกิด จำนวน 60 ครั้ง ในปี 63 เกิดจำนวน 40 ครั้ง ซึ่งถือว่ามีปริมาณการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างมาก เป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ เชื่อว่าหลังจากปรับแก้ไขจุดเสี่ยง คาดว่าจะทำให้จำนวนการเกิดอุบัติเหตุลดน้อยลงหรือไม่เกิดเลย