“น้าชู” ชูเกียรติ หนูสลุง อดีตนักเตะทีมชาติไทย ในฐานะผู้จัดการทีม มาร์แชร์ ชัยภูมิ สโมสรในไทยลีก 3 “มังกรฟ้าลีก” โซนตะวันออกเฉียงเหนือ ขอความเห็นใจ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ในเรื่องเงินสนับสนุนทีมงวด 2 ซึ่งยังไม่ได้ ระบุว่าทำให้ทีมขาดปัญหาสภาพคล่อง

สำหรับเงินสนับสนุนที่สมาคมฯ จะให้กับทีมไทยลีก 3 วงเงินเต็ม ทีมละ 1 ล้านบาท ต่อ 1 ฤดูกาล กำหนดจ่าย แบ่ง 4 งวด งวดแรกจ่ายแล้วเมื่อเดือน ก.ย. ส่วนงวดที่ 2 นั้น น้าชู กล่าวว่า เดิมทีจะให้ก่อนขึ้นเลก 2 โดยจะให้ 250,000 บาท แต่ทีมที่ยืมเงินจากกองทุนเพรสซิเดนท์ฟันด์ จะหักงวดนี้ 50,000 บาท เหลือ 200,000 บาท ตามที่สมาคมฯ เคยแจ้งแล้ว

อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ เลก 2 เริ่มมา 3 แมตช์แล้ว อยู่ช่วงพักปีใหม่ จะกลับมาเตะอีกที วันที่ 8-9 ม.ค.65 แต่ยังไม่ได้รับการแจ้งเรื่องเงินสนับสนุนเลก 2 จึงอยากขอความกรุณา จากสมาคมลูกหนัง และ บจก.ไทยลีก เพื่อมาแก้ปัญหาการขาดสภาพคล่อง ซึ่งทีมไทยลีก 3 มักมีปัญหานี้ อย่างโซนอีสาน เท่าที่คุย แทบทุกทีมประสบปัญหา

“ได้คุยกับเพื่อนๆ สมาชิกตอนนี้พวกเราก็รอกันอยู่ เพราะก็มีค่าใช้จ่าย อย่างของผมเอง ก็ต้องหยิบตรงนั้น ตรงนี้มาขับเคลื่อนทีมไปก่อน พยายามเต็มที่ แต่ก็ถ้าได้เงินสนับสนุนงวด 2 มาก่อนสิ้นปีนี้ก็จะดีมาก เพื่อเตรียมทีมก่อนเปิดแข่งวันที่ 8-9 ม.ค.”

น้าชู กล่าวด้วยว่า ส่วนเงินสนับสนุนงวด 3 สมาคมฯ แจ้งว่า จะให้หลังจบเลก 2 ก็อยากเสนอว่า เป็นไปได้ไหม ที่จะให้ก่อนปิดเลก เพราะจะได้เอาเงินก้อนนี้มาช่วยเหลือบริหารทีม ในฤดูกาลนี้ก่อน ส่วนงวดสุดท้ายที่จะให้ก่อนฤดูกาลหน้านั้น ก็พอเข้าใจได้

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “แชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ไทยลีก ได้รับคำตอบว่า สำหรับเงินสนับสนุนงวด 2 นั้น ได้วางไว้ว่าจะมอบให้ทั้งทีมไทยลีก 1-2-3 พร้อมๆ กัน คาดว่าจะเป็นช่วงกลางเดือน ม.ค. หรืออย่างช้าไม่เกินเดือน ม.ค.แน่นอน