เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกฟอร์มฮอต โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำท่าจะไม่ได้ย้ายไปล่าตาข่ายในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามที่หลายคนอยากจะเห็นเสียแล้ว หลัง จานลูกา ดิ มาร์ซิโอ ผู้สื่อข่าวคนดังชาวอิตาเลียน เปิดเผยว่า กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ อยากจะย้ายไปเล่นใน ลา ลีกา สเปน มากกว่า

ฮาแลนด์ ทำผลงานได้อย่างร้อนแรง โดยกดไปแล้ว 19 ประตูจากการลงเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ 16 นัดในฤดูกาลนี้ และกำลังได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วทั้งยุโรป โดยเฉพาะ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 ทีมดังของอังกฤษ

ทว่าทั้ง “สิงห์สำอาง”, “เรือใบสีฟ้า” และ”ผีแดง” ส่อแววจะต้องซดน้ำแห้วเสียแล้ว หลัง ดิ มาร์ซิโอ ซึ่งเป็นกูรูลูกหนังประจำสำนักข่าวดังอย่าง “สกาย อิตาเลีย” เผยว่า ฮาแลนด์ ไม่ชอบสไตล์ลูกหนังในพรีเมียร์ลีกมากนัก และแจ้งกับ มิโน ไรโอลา นายหน้าคู่ใจ ไปแล้วว่า อยากจะย้ายไป ลา ลีกา มากกว่า โดยมี รีล มาดริด เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ

ดิ มาร์ซิโอ กล่าวว่า “ฮาแลนด์ ไม่ชอบพรีเมียร์ลีกมากนัก มันไม่ใช่ฝันของเขาเลย มันไม่ใช่ลีกที่สมบูรณ์แบบในเวลานี้ เขาชอบ ลา ลีกา มากกว่า เขาชอบลีกสเปนมาก ดังนั้นผมจึงคิดว่า ลา ลีกา คือสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่เขาจะลงเล่นในตอนนี้ หรือไม่ก็เป็น บุนเดสลีกา ซึ่งเขาเล่นอยู่ในปัจจุบัน”

“รีล มาดริด ย่อมเป็นตัวเลือกหนึ่ง ถึงแม้พวกเขาน่าจะเซ็นสัญญากับ คีลิยัน เอ็มบัปเป แน่ ๆ แต่ในอนาคตพวกเขาน่าจะอยากได้กองหน้าเพิ่มขึ้นอีก 2-3 คน ผมไม่รู้ว่า พวกเขาจะทำได้ไหม มีแค่ รีล มาดริด และบาร์เซโลนา ที่จะได้ตัวเขา เพราะเขาไม่สามารถจะย้ายไปเล่นให้ แอตเลติโก มาดริด หรือ สโมสรอื่นได้”

“บางทีมันอาจจะเป็นเพราะเขาอยากลงเล่นให้ รีล มาดริด เหมือนกับ เอ็มบัปเป เขาบอกกับนายหน้าของเขาให้ลองคุยกับ รีล มาดริด ถ้าไม่ใช่พวกเขาก็ขอเป็น บาร์เซโลนา จากนั้นจึงจะเป็น เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมอื่น ๆ” กระจอกข่าวคนดัง ทิ้งท้าย.

ภาพ AP