ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผย “ผีแดง” จะไม่เซ็นสัญญากับนักเตะที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีนป้องกัน “โควิด-19” อย่างแน่นอน เนื่องจากเกรงว่า นักเตะเหล่านี้อาจจะติดเชื้อไวรัสตัวร้ายจนไม่สามารถลงเล่นให้ทีมได้ในอนาคต

ก่อนหน้านี้ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ก็เคยออกมาเปรยเอาไว้เช่นกันว่า “หงส์แดง” จะไม่คว้านักเตะที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข้ามาร่วมทัพในเดือน ม.ค. เนื่องจากเกรงว่า จะกลายเป็นตัวอันตรายที่ทำให้เกิดการระบาดของเชื้อ “โควิด-19” ภายในรั้ว แอนฟิลด์

ขณะที่ รังนิก ก็เห็นพ้องต้องกันกับกุนซือเพื่อนร่วมชาติ โดยระบุว่า “ใช่ครับ ผมคิดว่า เรื่องนี้ควรจะถูกนำไปพิจารณา และผมก็เข้าใจสิ่งที่ เจอร์เกน พูดเป็นอย่างดี แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่า คุณอยากจะเซ็นสัญญากับนักเตะ และเสี่ยงกับการที่เขาอาจจะลงสนามไม่ได้หรือเปล่า”

“นี่คือประเด็นที่สโมสรจะต้องคิดถึงมันอย่างจริงจัง ถ้าคุณเซ็นนักเตะที่รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่า เขาไม่ได้ฉีดวัคซีน คุณก็จะต้องรู้ด้วยว่า เขาอาจจะลงสนามไม่ได้ ไม่ใช่แค่ 10 วัน แต่มันอาจจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ยังมีการระบาดของโควิด” กุนซือสมองเพชร ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS