หลังจากที่ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บจากเกมพบ เวียดนาม ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ ผลสแกนปรากฏว่า เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด พัก 6-8 เดือน โดยทีมไทย เหลือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ในตำแหน่งผู้รักษาประตู

ฉัตรชัย กล่าวว่า ผ่านสื่อของ ต้นสังกัด บีจี ปทุม ว่า ขอโทษสโมสรฯ และแฟนๆ บีจี ปทุม ที่ยังไม่สามารถกลับมาลงสนามในเลกที่สองได้ แต่ก็จะคอยเชียร์เพื่อนๆ ร่วมทีมทุกคนในการลุ้นแชมป์ทุกถ้วยในปีนี้ จะรีบกลับมาให้เร็วที่สุด ส่วนทีมชาติก็ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ ทุกคนตั้งใจไม่ใช่แค่ตน ทุกคนรับรู้ถึงความคาดหวังและอยากนำแชมป์และศักดิ์ศรีกลับคืนมา ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในเส้นทาง

“ผมเองก็จะเชียร์เพื่อน ๆ ต่อที่นี่ และอยากทำให้สำเร็จดั่งที่ตั้งใจตั้งแต่ก่อนมา ผมมารอบนี้ตั้งใจสุด ๆ เต็มที่ทุกครั้งที่ลงสนาม อยากเห็นทีมพัฒนาอยากเห็นชาติเราประสบความสำเร็จ และมั่นใจว่าเพื่อน ๆ ทุกคนจะทำได้ เพื่อแฟนบอลไทย เพื่อความสุขประเทศเราครับ”

ด้าน มาโน โพลกิง กล่าวว่า “แน่นอนว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนบอลชาวไทยและทีมของเรา เพราะว่า ฉัตรชัย ทำผลงานได้ดีมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ และเขาก็คาดหวังไว้มากที่จะได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศ ทุกคนเสียใจที่ต้องเสียเขาไปเพราะอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรง”

“เรายังมีผู้รักษาประตูที่ดีมากอีกสองคน ส่วน กวินทร์ ได้กลับไปเยี่ยมคุณพ่อในช่วงก่อนหน้านี้ และเพิ่งเดินกลับมา ส่วน ศิวรักษ์ ที่ผ่านมาก็ทำผลงานได้ดี และนัดที่แล้วได้ลงมาแทน ฉัตรชัย เรายังมีเวลาที่จะดูกันอีกที เรามีประตูที่ยอดเยี่ยมทั้งสองคนที่พร้อมอยู่แล้ว”

“การเจอกับ อินโดนีเซีย เราเองไม่มีเวลาซ้อมมาก เราคงต้องเน้นที่การวิเคราะห์เกม และแนวทางการเล่นของเขา เราได้ดูพวกเขาแข่งมาแล้ว 3 นัด ผมมีแผนที่รับมือ พวกเขาเป็นทีมพลังหนุ่ม ทำงานหนัก และอันตราย ตอนนี้ขึ้นอยู่กับเราในการจัดแผนตัวผู้เล่นเพื่อรับมือพวกเขาให้ได้”

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 โดยจะแข่งขันสองนัดในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และ 1 มกราคม 2565 ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ AIS Play