เมื่อวันที่ 19 ก.ค. กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำโดย พล.ต.ท.โพธ สวยสุวรรณ รองผบช.ภาค9 พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผก.สส.ภ.จว.สงขลา และพ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา นำหมายจับของศาลจังหวัดสงขลาบุกเข้าจับกุม นายอนงค์ ทินมุดี อายุ 58 ปี คนขับรถของ นายวินัย รัตนพันธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังตกเป็นผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง นายสุชล เกตุแก้ว อายุ 46 ปี เจ้าของวัวชนเสียชีวิตคาขนำในคอกวัว ริมถนนราษฎร์สร้างสรรค์ ในต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมตัวได้ภายในสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านพรุ พร้อมแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนพาตัวไปตรวจค้นยังบ้านพักเลขที่ 63/9 ถนนสันติวิถี 2 เขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ ยึดของกลาง อาวุธปืนขนาด.38 พร้อมเครื่องกระสุน ชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ และจยย.ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีชมพูคาดดำ ทะเบียน 1กศ4000สงขลา ที่ขี่ไปก่อเหตุ ตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเอาไว้ได้ ทั้งขณะขับเข้าไปก่อเหตุและขับออกมา

จากการสอบสวน นายอนงค์ ให้การรับสารภาพ อ้างว่ามาจากปัญหาเรื่องหนี้สินที่ผู้ตายยืมไปเล่นพนันชนวัว 70,000บาท ซึ่งเป็นหนี้ที่ติดค้างมานานแล้ว พยายามทวงถามหลายครั้งแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนให้ จนวันเกิดเหตุตามไปที่คอกวัวเพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องหนี้สินอีกครั้ง แต่ก็ยังเหมือนเดิม สุดท้ายเกิดบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมากระหน่ำยิง 4 นัด เสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุยังมาทำงานขับรถให้นายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุตามปกติ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว.