ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็นในช่วงนี้ส่งผลดีต่อเกษตรกรผู้ปลูกผักสลัดในพื้นที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เนื่องจากทำให้ผักเจริญเติบโตได้ดีมีความสวยงาม ไม่เหี่ยวแห้งง่ายเมื่อช่วงหน้าร้อน แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากยังมีความเปลี่ยนแปลงของอากาศตลอดทั้งวัน ตอนเช้าอากาศหนาว แต่มีอากาศร้อนตอนกลางวัน และกลับมาหนาวยามกลางคืน ทำให้เกิดโรคเชื้อรา ส่งผลเสียต่อผักบ้างเล็กน้อย

นายวีรชิต อรินเป็ง อายุ 27 ปี เกษตรกรผู้ปลูกผักสลัดบ้านโนนระเวียง ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี กล่าวว่า ตนเองแบ่งพื้นที่เพาะปลูกผักสลัดเอาไว้ 2 งาน จากทั้งหมด 9 ไร่ เพื่อหมุนเวียนปลูกให้ได้ผลผลิตทั้งปี พบว่าในช่วงหน้าหนาวเป็นช่วงที่ผักสลัดจะเติบโตให้ผลผลิตดีที่สวยงามที่สุด เป็นที่ต้องการของท้องตลาด กว่าช่วงอื่นๆ แต่ก็ยังมีปัญหาในเรื่องของโรคจากเชื้อราในกลุ่มแอนแทรคโนส จึงต้องหมั่นสำรวจแปลงเพื่อกำจัดก่อนที่จะลุกลามอยู่เสมอ

โดยการปลูกผักสลัดในแต่ละชุดจะใช้เวลาประมาณ 40 วัน ใช้วิธีปลูกหมุนเวียนเพื่อให้ได้ผลผลิตต่อเนื่อง ซึ่งที่สวนของตนเองจะจำหน่ายหน้าสวนและใช้ช่องทางออนไลน์ตามสื่อโซเชียลต่างๆ ในการขาย ซึ่งก็มีออร์เดอร์สั่งซื้อมาไม่ขาดสาย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นชาวบ้านละแวกบ้านและตำบลใกล้เคียง จำหน่าย กก.ละ 90 บาท แต่ละชุดจะได้เงินประมาณ 15,000 บาท สามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างดี