“น้าหลิ่ม” วิรุฬห์ วิเชียรวัฒนชัย กองเชียร์รุ่นเดอะ ส่งเสียงสะท้อนการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ของ สิงคโปร์ รับรู้ถึงความไม่ลอดภัย เหมือนโดนเอาเปรียบ, ฝ่ายจัดปล่อยให้กองเชียร์คนละฝั่งไปอยู่อีกโซน พอแจ้งการ์ดก็ไม่ได้ผล แถมแฟนบอลเดินมาถามว่า ไม่กลัวโดนชกเหรอ, ให้เจ้าภาพเอากลองเข้าไปได้ชาติเดียว

โดยน้าหลิ่ม โพสต์ในเฟซบุ๊ก Viroon Vichianwattanachai ดังนี้

เป็นการจัดการแข่งขัน AFF Suzuki Cup ที่ (ใจร่มๆ ในการอ่านนะครับ)

  1. โซนเชียร์ของไทย Thai Zone แต่ปล่อยให้แฟนบอลเวียดนาม เข้ามานั่ง เยอะไปหมด ปิดโอกาสการซื้อตั๋วของคนไทย และเวลาเชียร์เกิดการกระทบกระทั่ง ขัดขากัน
  2. โซนเชียร์ของไทย แต่ปล่อยให้คนต่างชาติเหมือนเมา เข้ามากวน กลางวงแฟนบอลไทย แถมใส่เสื้อเวียดนาม 1 คน แจ้งการ์ด ก็ไม่ย้ายคนเหล่านี้จำนวน4คน ทั้งที่ตอนซื้อตั๋วระบุว่า เวลาเข้าโซนเชียร์ของไทย ต้องไม่มีสัญลักษณ์ใดที่แสดงว่า อยู่ผิดโซน หรือเป็นชาติคู่แข่ง
    มี 1 ใน 4 คน (ที่เป็นแฟนบอล) มาถามผมอีกว่า “เมิงไม่กลัวโดนเพื่อนมันชกหรือ” ปะทะคารมกัน
    เอาเข้าไป…
  3. เป็นการจัดที่กองเชียร์สิงคโปร์ชาติเดียว เอากลอง28นิ้ว เข้าไปตีได้ ชาติเดียว เอาด้ามธงเข้าไปโบกได้ เพียงชาติเดียว และเมื่อกองเชียร์ของไทย ถ่ายคลิปแจ้งเจ้าภาพ ก็อ้างโน่น อ้างนี่ ว่า “ไม่ให้ไทยเอากลองเข้า”
  4. เป็นการจัดการแข่งขันที่รู้สึกถึง ความไม่ปลอดภัย เหมือนโดนเอาเปรียบ เพราะเวลาสิงคโปร์ หรือชาติไหนมาแข่งบ้านเรา เราอนุญาติให้คู่แข่งขัน ทำไรก็ได้ อยากเอาไรเข้าก็ให้ และรับรองว่าโซนใคร โซนมัน ไม่มีการปล่อยให้เข้ากันแบบนี้
  5. เราไม่ดราม่า กับแฟนบอลเวียดนาม และกองเชียร์สิงคโปร์นะครับ แต่เราควรตั้งคำถามกับเจ้าภาพว่า ทำไมคุณจัดการแข่งขันแบบนี้?

เขียนแค่นี้ก่อนครับ ไม่ได้เมา ไม่มีแอลกอฮอล์ในร่างกายนะครับ เพราะบอลไทยแข่ง ผมไม่ดื่มครับ

สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเวียดนาม เข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ อินโดนีเซีย วันที่ 29 ธ.ค. และ 1 ม.ค. เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 7 HD และ AIS PLAY

(ภาพ AIS PLAY)