เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” ต้องลุ้นเหนื่อยทีเดียวก่อนเปิดบ้านทุบ เลสเตอร์ ซิตี ลงได้สำเร็จ 6-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดบ็อกซิงเดย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ซิตี ออกนำก่อนถึง 4-0 ในครึ่งแรก ทว่าครึ่งหลัง เลสเตอร์ ฮึดสู้ และยิงไล่ขึ้นมาเป็น 3-4 ก่อนที่ เอ็มเอมริก ลาปอร์กต์ และราฮีม สเตอร์ลิง จะกดอีกคนละตุงช่วยให้ เดอะ ซิติเซนส์ คว้าชัยไปอย่างเด็ดขาด 6-3

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “เกมยังคงเปิดแม้กระทั่งตอนที่เรานำ 4-0 มันยังไม่ปิดตาย เลสเตอร์เป็นสโมสรใหญ่ที่มีคุณภาพ ครึ่งหลังพวกเขาเปลี่ยนรูปแบบการเล่น เรารู้ว่าพวกเขามีคุณภาพในการขึ้นเกม เมื่อ เจมส์ แมดดิสัน, ยูริ ตีเลอมันส์, คาเลชี อิเฮียนาโช และอเดโมลา ลุกแมน สามารถเล่นได้ ในการพบกันในพรีเมียร์ลีก 6 นัดหลัง เราชนะ 5 นัด แต่ก็ยากเย็นมาก ๆ”

“เลสเตอร์ มีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม ลาปอร์กต์ ลื่นล้ม และรูเบน ดิอาส ก็ติดใบเหลือง แถมยังเล่นไม่ดุดันพอ จากนั้นสกอร์ก็เป็น 4-1, 4-2 และทัศนคติของนักเตะก็เปลี่ยนไป ตอนสกอร์อยู่ที่ 4-3 เราเกือบถูกตีเสมอ เราเป็นทีมที่อดทนมากกว่า และพวกเขามีโอกาสอีก 2 ครั้ง เราเองก็มีโอกาสเช่นกัน และยังได้ลูกตั้งเตะด้วย สุดท้ายเราเป็นฝ่ายชนะ” กุนซือชาวสแปนิช ทิ้งท้าย.

ภาพ AP