กำปั้นไทย เปิดใจไม่กดดัน และพร้อมเต็มสูบ สำหรับการไปล่าเหรียญทองในมวยสากลกีฬาโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” ซึ่งจะเริ่มชกตั้งแต่ 24 ก.ค.-8 ส.ค.นี้

เริ่มจาก รุ่นเฟเธอร์เวตชาย (57 กก.) “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกวัย 36 ปี จากตาพระยา จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า “ฝากถึงแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน ช่วยเป็นกำลังใจให้นักมวยไทย และนักกีฬาทุกคนด้วย ตอนนี้สภาพความพร้อมเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ อาการบาดเจ็บใด ๆ ก็ไม่มี ความกดดันใด ๆ ก็ไม่มี รวมทั้งมีการแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ในการชกหมดแล้ว จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ครั้งนี้เป็นโอลิมปิกครั้งที่ 3 ครั้งสุดท้ายของผมแล้ว ตั้งใจจะคว้าเหรียญรางวัล เหรียญใด เหรียญหนึ่งมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยให้ได้  พวกเราจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อคว้าเหรียญรางวัลมาให้ได้”

รุ่นฟลายเวตหญิง (52 กก.) “น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกสาววัย 23  ปี จากนครศรีธรรมราช เปิดใจว่า “ตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ สภาพร่างกายเต็มร้อย ไม่รู้สึกกดดันใด การเจอคู่ต่อสู้ก็ไม่ได้เครียด คิดไปทีละชอต ในการเจอแต่ละคน แต่ละไฟต์ ข้อบกพร่องที่มีก็ได้แก้ไข ปรับเปลี่ยน และต้องทำให้ดีขึ้นเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ ส่วนความคาดหวังนั้นทุกคนต้องหวังเหรียญทอง ขอหวังสูงไว้ก่อน ส่วนจะได้เหรียญใด ค่อยว่ากัน ฝากเชียร์นักชกไทย 4 คน ด้วย”

 รุ่นไลต์เวตหญิง (60 กก.) “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาววัย 30 ปี จากอุดรธานี จอมเก๋าทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ และมวยหญิงโลก เปิดเผยว่า “ฟิตเต็มร้อย พร้อมต่อย ส่วนเรื่องความกดดันนั้น คิดว่า เรื่องประสบการณ์ที่ผ่านมานั้นช่วยได้ ซ้อมมาดี ร่ายกายพร้อม ถึงขั้นนี้ ก็ไม่ต้องมีอะไรมากดดันตัวเอง เราต้องทำให้ดีที่สุด เป็นอย่างไรก็ตามสถานการณ์ ทุกคนมีความคาดหวังทั้งนั้น ฝากแฟนกีฬาช่วยส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยทุกคนด้วย”

รุ่นเวลเตอร์เวตหญิง (69 กก.) “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน นักชกสาววัย 19 ปี จากกาฬสินธุ์ หรือชื่อมวยไทย มังกรขาว ผลไม้ปลากัดยิมส์ ที่โด่งดังมาจากศึกไทยไฟต์ กล่าวว่า “สภาพร่างกาย พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมแข่งขัน ความกดดันอาจมีนิดหน่อย แต่ก็ซ้อมมาดี ความคาดหวัง จะทำหน้าที่เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด เรื่องข้อบกพร่อง โค้ชก็แก้ให้แล้วทุกวัน จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ฝากเชียร์นักกีฬาชาวไทยทุกคนด้วย”