เดนิส ชาโปวาลอฟ นักเทนนิสชาวแคนาดา ซึ่งอยู่ในทีมที่จะทำศึกเอทีพี คัพ 2022 เผยว่า ตนติดเชื้อโควิด-19 หลังมีผลการทดสอบเป็นบวก ในการตรวจที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

นักหวดวัย 22 ปี เพิ่งลงแข่งรายการเวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่อาบู ดาบี ที่สามารถเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล ในรอบเพลย์ออฟ อันดับ 3 ต่อมา นาดาล, เบลินดา เบนซิช และ ออนส์ จาเบอร์ ที่ลงแข่งทัวร์นาเมนต์เดียวกัน ต่างติดเชื้อโควิดกันหมด

ชาโปวาลอฟ กล่าวว่า “สวัสดีทุกคน แค่อยากแจ้งให้คุณทราบว่าเมื่อมาถึงซิดนีย์ ผมมีผลตรวจเป็นบวกสำหรับโควิด ผมกำลังปฏิบัติตามระเบียบทั้งหมด รวมทั้งการแยกตัวและแจ้งให้คนที่ผมติดต่อด้วยทราบ ตอนนี้ผมกำลังมีอาการเล็กน้อยและหวังว่าจะได้กลับไปแข่งขันเมื่อปลอดภัยที่จะทำเช่นนั้น”

สำหรับศึกเอทีพี คัพ ที่ซิดนีย์ โอลิมปิก ปาร์ค ระหว่าง 1-9 ม.ค. มีทั้งหมด 16 ทีม แคนาดาอยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับเยอรมนี, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ขณะที่ออสเตรเลียน โอเพ่น รายการแกรนด์สแลมแรกของปี จะเริ่ม 17 ม.ค.

ด้าน เซอร์เบีย ที่อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ นอร์เวย์, ชิลี และ สเปน จะไม่มี โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกเดินทางไปแข่งขัน ตามรายงานของบลิช สื่อท้องถิ่นของเซอร์เบีย เพราะแม้มีชื่ออยู่ในทีม แต่คาดว่าโนเลจะถอนตัว คาดว่ามีสาเหตุจากเรื่องฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่เจ้าตัวไม่ยอมเปิดเผยสถานะว่าฉีดแล้วหรือไม่ แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ยืนยันว่าผู้เล่นทุกคนที่จะมาออสเตรเลีนต้องฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้นหรือได้รับการยกเว้นที่ได้รับการยินยอมจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ